+
Aa
-
like
comment

Lại xảy ra xả súng tại trường trung học ở Mỹ, nhiều người trúng đạn

13/04/2021 09:07

Vụ xả súng tại trường trung học Austin-East Magnet ở thành phố Knoxville (KPD) thuộc bang Tennessee miền Đông Nam nước Mỹ đã khiến nhiều học sinh bị trúng đạn, trong đó có 1 cảnh sát. Nghị phạm là một học sinh.

Vụ xả súng tại trường trung học Austin-East Magnet

Cơ quan cảnh sát thành phố Knoxville (KPD) thuộc bang Tennessee miền Đông Nam nước Mỹ xác nhận nhiều người, trong đó có 1 cảnh sát, đã bị trúng đạn trong một vụ xả súng tại trường trung học Austin-East Magnet ở thành phố này chiều 12/4 (giờ địa phương).

Vụ xả súng tại trường trung học Austin-East Magnet

Những người xem tụ tập trên đường từ Trường trung học Austin-East Magnet sau vụ nổ súng. Một cậu thiếu niên đã thiệt mạng và một sĩ quan cảnh sát bị thương.

Thị trưởng Knoxville Indya Kincannon, mặc đồ màu hồng, đến hiện trường vụ xả súng tại trường trung học Austin-East ở Knoxville

Trên trang Twitter, KDP viết: “Đã có thông tin về việc nhiều nạn nhân bị trúng đạn, trong đó có 1 cảnh sát. Công tác điều tra đang được triển khai.”

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh sát và các đơn vị cứu hỏa đã được triển khai xung quanh trường Austin-East Magnet.

Lai xay ra xa sung tai truong hoc o My, nhieu nguoi trung dan hinh anh 1
Khu vực trường Austin-East Magnet – nơi xảy ra vụ xả súng. (Nguồn: Cảnh sát Knoxville)

Kênh truyền hình địa phương 10 News đưa tin ngôi trường đang được đặt trong “tình trạng phong tỏa nghiêm ngặt” và phụ huynh được yêu cầu đến cổng sau để đón các học sinh.

Thống đốc bang Tennessee, Bill Lee, nói tình hình “rất khó khăn và bi kịch” nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Vụ xả súng tại trường trung học Austin-East Magnet

Văn phòng Điều tra Tennessee cho biết nghi phạm trong vụ xả súng hôm nay tại một trường trung học ở Knoxville đã bị bắn hạ trong một cuộc đấu súng, Cục Điều tra Tennessee cho biết.

Vụ xả súng tại trường trung học Austin-East Magnet

Cảnh sát Knoxville nhận được thông tin về một người sử dụng súng vào lúc 3:15 chiều tại trường trung học Austin-East Magnet, Giám đốc Cục Điều tra Tennessee, David Rausch cho biết. Khi cảnh sát đến, cho biết họ đã tìm thấy nghi phạm trong một nhà vệ sinh trong khuôn viên trường.

Vụ xả súng tại trường trung học Austin-East Magnet

Các cảnh sát ra lệnh cho anh ta ra khỏi phòng vệ sinh, nhưng nghi phạm từ chối ra. Khi cảnh sát bước vào phòng vệ sinh, nghi phạm đã bắn một phát súng, tấn công một cảnh sát. Ít nhất một sĩ quan đã bắn trả, giết chết nghi phạm, sau đó được xác định là một sinh viên.

Sỹ quan Rausch cho biết, nghi phạm là một sinh viên chưa tiết lộ danh tính đã chết tại hiện trường.

Cảnh sát trưởng Knoxville, Eve Thomas, cho biết trong cuộc họp báo nói: “Đó là nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của chúng tôi, một kẻ bắn súng đang hoạt động trong trường học”.

Vụ xả súng xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chuẩn bị đưa ra những đề xuất nhằm mở rộng kiểm soát súng.

Trong bài phát biểu ngày 8/4 vừa qua, ông Biden nhấn mạnh bạo lực súng là một “vấn nạn” và một “nỗi hổ thẹn quốc tế” của Mỹ.

Nguyễn Anh (Knoxnews/CNN)

Bài mới
Đọc nhiều