+
Aa
-
like
comment

Lại xả súng đẫm máu tại quán bar ở Ohio, nhiều người thiệt mạng

04/08/2019 15:23

Các hãng tin của bang Ohio thông báo xảy ra xả súng tại thành phố Dayton khiến ít nhất 10 người trúng đạn. Đây là vụ xả súng thứ 2 liên tiếp trong vòng 24 giờ qua tại Mỹ. 

Theo trang tin Heavy, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 4/8 (giờ địa phương). Địa điểm vụ xả súng nằm tại quận Oregon, thành phố Dayton, bang Ohio.

Thông tin ban đầu cho biết tay súng đã bị vô hiệu hóa bởi cảnh sát. Các hãng tin địa phương không rõ hung thủ bị bắt giữ hay đã bị bắn hạ, theo RT.

Xa sung hang loat tai quan bar o Ohio, nhieu nguoi thiet mang hinh anh 1
Hiện trường vụ xả súng được cảnh sát thành phố Dayton phong tỏa. Ảnh: Dayton Daily News.

Theo Dayton Daily News, các nguồn tin nói rằng ít nhất 10 người thiệt mạng và chưa rõ bao nhiêu người bị thương. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra liệu có tay súng thứ hai còn ẩn náu hay không.

Một số nhân chứng trên mạng xã hội cho biết vụ xả súng xảy ra tại một quán bar ở thành phố Dayton. Nhân chứng tên Daniel Williams mô tả hung thủ sử dụng súng trường tự động AR-15, một trong những vũ khí được sử dụng phổ biết trong các vụ xả súng làm rúng động nước Mỹ.

Vụ xả súng tại Ohio diễn ra chưa đầy 24 tiếng sau vụ thảm sát tại siêu thị Walmart ở El Paso, Texas, khiến 20 người chết và hàng chục người bị thương. Hung thủ vụ xả súng tại Texas là một nam thanh niên 21 tuổi, da trắng.

Cảnh sát bao vây hiện trường vụ xả súng.
Cảnh sát bao vây hiện trường vụ xả súng.

Trước đó, ngày 3/8, một đối tượng mang theo súng trường đã bất ngờ nã đạn vào những người mua hàng tại siêu thị Wal-Mart ở thành phố El Paso khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm có khoảng 1.000-3.000 người đang mua sắm. Nghi phạm đã bị bắt.

Danh tính của nghi phạm được xác định là Patrick Crusius, một thanh niên da trắng 21 tuổi đến từ thành phố Allen cũng thuộc bang Texas, cách El Paso khoảng 1.046km về phía Đông.

Hiện nhà chức trách đang tìm cách “giải mã” bản tuyên bố cực đoan bị cho là do hung thủ viết.

Đây là vụ xảy súng đẫm máu thứ hai xảy ra tại một siêu thị Wal-Mart ở Mỹ chỉ trong chưa đầy một tuần qua.

Trước đó, 2 người đã thiệt mạng và một cảnh sát bị thương trong vụ việc tương tự ở bang Mississippi ngày 31/7.

Cuối tuần trước, một tay súng 19 tuổi cũng đã xả súng vào một lễ hội thực phẩm ở bang California khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Vụ xả súng ở El Paso cũng là vụ xả súng gây thương vong nhiều thứ 8 trong lịch sử hiện đại Mỹ, sau vụ xả súng ở San Ysidro hồi năm 1984 khiến 21 người thiệt mạng./.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều