+
Aa
-
like
comment

Lại trò bơm kích chính sách hỗ trợ chống dịch để tấn công Chính phủ

LS Lê - 10/01/2022 22:16

Cái tên Hoàng Dũng, kẻ tự phong học giả, người sẵn sàng bán đứng Tổ quốc có lẽ không còn quá xa lạ với bạn đọc. Mới đây, y lại không ngại ngần thể hiện trình độ hiểu biết hạn chế và thái độ tiêu cực của mình để xuyên tạc, nói xấu Chính phủ.

Một bài đăng ngắn nhưng ẩn chứa nội dung vô cùng tiêu cực nhắm đến chính sách an sinh xã hội của Chính phủ. Việc so sánh gói hỗ trợ Covid-19 của Chính phủ với tiền ảo là ẩn ý số tiền đó không hề có thật, không thể tới với người dân mà chỉ tồn tại trên sách vở của Hoàng Dũng có lẽ là điều ai cũng hiểu. Nhưng có lẽ y không biết rằng phép so sánh này chính là đang tố cáo sự hiểu biết của mình.

Thứ nhất, bitcoin hay tiền ảo là dạng tiền kỹ thuật số không được kiểm soát, phát hành bởi chính phủ, mà được tạo ra và quản lý bởi các nhà phát triển. Loại tiền này được sử dụng, chấp nhận giữa các thành viên trong một cộng đồng ảo cụ thể. Nghĩa là đồng tiền ảo vẫn có giá trị sử dụng đối với một số cá nhân, tổ chức nhất định chứ không phải tồn tại vô giá trị như ý trong đáp án của Hoàng Dũng.

Thứ hai, Gói hỗ trợ Covid-19 của Chính phủ và tiền ảo có mối liên quan nào với nhau? Đây chẳng phải là lời vu cáo Chính phủ tắc trách, vô trách nhiệm với người dân hay sao? Trong khi đó, bao nhiêu chính sách về miễn giảm đủ các loại thuế phí không chỉ cho người dân mà còn cả cho doanh nghiệp được ban hành. Trong đợt dịch vừa rồi, nhờ Chính phủ mà người vô gia cư đông đảo ở TP.HCM có được cưu mang và chích vaccine đầy đủ. Nhờ Chính phủ mà một số doanh nghiệp qua được cơn nguy nan, vững vàng hơn để tiếp tục bước vào kinh doanh sản xuất trong “bình thường mới”. Cũng chính nhờ chính phủ mà khối lượng lớn người lao động thất nghiệp do Covid-19 được nhận trợ cấp giúp họ trang trải phần nào cuộc sống mùa dịch.

Bao nhiêu chính sách giấy trắng mực đen như Nghị định 92/2021 về miễn, giảm thuế TNDN, GTGT cho DN khó khăn, Nghị quyết 116/NQ-CP hỗ trợ NLĐ, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, Nghị định 52/2021/NĐ-CP về gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2021,… cùng nhiều loại chính sách khác thì sao. Tất cả đều có bằng chứng xác thực, có giấy tờ kê khai, có nhân chứng rõ ràng mà Hoàng Dũng vẫn muốn cố chấp vu oan, đặt điều cho Chính phủ ta là sao? Đó có chăng là hành động cố chấp của kẻ mờ mắt trước vật chất nên phải làm càn.

Tất cả những việc làm trong quá khứ cùng phát ngôn mới đây của y chính là lời tố cáo rõ ràng nhất cho hành động bán đứng Tổ quốc, bán đứng nhân dân. Việc nói xấu Chính phủ chính là nhằm mục địch làm sao nhãng người dân, gây nên thái độ chống đối, bất mãn để lôi kéo thêm nhiều người dân vô tội nữa vào con đường chống phá như y. Chúng ta vì vậy phải hết sức tỉnh táo trước những chiêu trò đã cũ nhưng vẫn hết sức nguy hiểm này.

LS Lê

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều