+
Aa
-
like
comment

Lại thêm một vụ sạt lở núi ở Quảng Nam, 2 người bị vùi lấp

30/10/2020 11:57

Thông tin về vụ sạt lở núi ở xã Trà Mai (H.Nam Trà My) được ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận vào sáng 30.10.

Chỉ trong thời gian ngắn, đã có 3 vụ sạt lở khiến nhiều người chết, hàng chục người mất tích trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, được ghi nhận /// Ảnh: Mạnh Cường
Chỉ trong thời gian ngắn, đã có 3 vụ sạt lở khiến nhiều người chết, hàng chục người mất tích trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, được ghi nhận

Theo đó, một vụ sạt lở núi vừa xảy ra ở xã Trà Mai (H.Nam Trà My) đã vùi lấp 2 người, may mắn một người thoát nạn, còn một người bị vùi lấp.

Cũng theo ông Bửu, hiện đã tìm được thêm 1 thi thể trong vụ sạt lở núi ở thôn 1 (xã Trà Leng, H.Nam Trà My), hiện vẫn còn 13 người mất tích.

“Lực lượng chức năng đã đưa chó nghiệp vụ của biên phòng vào tìm kiếm cũng như bay flycam tìm trên sông và hồ sông tranh 2. Hiện trên địa bàn đang mưa to nên công tác tìm kiếm gặp vô vàn khó khăn”, ông Bửu nói.

Ông Châu Minh Nghĩa chủ tịch xã UBND Trà Mai (H.Nam Trà My), cho biết thêm, hiện địa phương đang huy động 100% lực lượng của địa phương để tìm kiếm tung tích nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi. Trên địa bàn đang xảy ra mưa lớn cùng với hàng loạt điểm sạt lở nên công tác để tiếp cận hiện trường đang vô cùng khó khăn.

Theo ông Nghĩa, chiều 29.10, hai người dân đi kiểm tra kho thóc dữ trữ của người dân trên núi tại thôn 3 thì không may xảy ra sạt lở núi khiến 2 người bị vùi lấp.

Quảng Nam cũng xảy ra 2 vụ sạt lở đất trước đó. Cụ thể, tối qua 29.10, lực lượng cứu nạn tại chỗ đã tìm thấy 5 thi thể trong vụ sạt lở đất tại địa bàn thôn 3, xã Phước Lộc (H.Phước Sơn, Quảng Nam) xảy ra chiều 28.10 khiến 11 người bị vùi lấp. Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 28.10 tại địa bàn thôn 3, xã Phước Lộc (nơi có 32 nhà dân, 215 nhân khẩu) xảy ra sạt lở núi, vùi lấp 11 người. Đến 9 giờ 30 phút ngày 29.10, UBND xã Phước Lộc mới nhận được tin do người dân băng rừng ra báo.

Xã Phước Lộc cách trung tâm H.Phước Sơn khoảng 50 km, riêng thôn 3 cách trung tâm xã khoảng 15 km; việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn do sạt lở nghiêm trọng.

Lại thêm một vụ sạt lở núi ở Quảng Nam, 2 người bị vùi lấp - ảnh 1

Chiều tối 28.10, cũng đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn H.Nam Trà My. Vụ sạt lở xảy ra ở thôn 1, xã Trà Leng và thôn 1, xã Trà Vân khiến hơn 50 người dân bị mất tích.

Bài mới
Đọc nhiều