+
Aa
-
like
comment

Lãi suất tiền gửi một tháng giảm còn 3%

13/07/2020 15:10

Gần đây, các ngân hàng lại điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm ngắn hạn, có nơi chỉ trả 3% cho khoản tiền gửi tại quầy kỳ hạn 1 tháng.

Sau đợt hạ lãi suất kỳ hạn từ 6 tháng trở lên vào đầu tháng 7, hiện nhiều ngân hàng lại giảm tiếp lãi suất kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng.

Theo đó, Techcombank vừa đưa lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy với kỳ hạn 1 tháng giảm từ 3,5-4% xuống 3,15-3,65% (tùy độ tuổi và số tiền, không tính khách hàng ưu tiên). Những người dưới 50 tuổi gửi tiền dưới 1 tỷ tại ngân hàng này chỉ được trả lãi 3,15% một tháng. Còn nếu nhận lãi trước, khách hàng chỉ được trả 3% – đây là mức lãi suất thấp nhất thị trường hiện nay với cùng kỳ hạn một tháng.

Bên cạnh đó, lãi suất các kỳ hạn khác tại Techcombank cũng giảm 0,2-0,3% so với đầu tháng 7.

Giao dịch tại một ngân hàng cổ phần ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.
Giao dịch tại một ngân hàng cổ phần ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

Tương tự, một số ngân hàng khác mới đây cũng điều chỉnh lãi suất kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng. Riêng với khoản tiền gửi tại quầy kỳ hạn 1 tháng, Kienlongbank hạ từ mức trên 4% về 3,75%, PGBank chỉ trả 3,95% thay vì 4,15% như trước, MB giảm từ 4% xuống 3,8% còn Eximbank trả 4%.

Trên thị trường, ngày càng ít ngân hàng sẵn sàng trả mức cao nhất được phép là 4,25% cho kỳ hạn 1 tháng, và thông thường mức này chỉ được áp dụng khi gửi trực tuyến.

Trước đó, đầu tháng 7, nhiều ngân hàng như Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV, HDBank, VPBank, TPBank cũng đã mạnh tay giảm 0,15-0,3% với các khoản tiền gửi dưới 6 tháng.

Trong một năm trở lại đây, ngân hàng có nhiều đợt giảm lãi suất cả kỳ hạn dưới và trên 6 tháng. Sau nhiều đợt giảm, mặt bằng lãi suất huy động đang ở mức thấp nhất chục năm trở lại đây do Ngân hàng Nhà nước liên tiếp giảm trần lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp. Cộng thêm tín dụng đầu ra kém sau đại dịch khiến hệ thống nhà băng đang trong bối cảnh thừa tiền.

Quỳnh Trang/VNE

Bài mới
Đọc nhiều