+
Aa
-
like
comment

Lại “nổi đồng”, “lên hương” dưới danh nghĩa dân chủ, nhân quyền

Bảo An - 24/05/2020 17:10

Sau sự việc “Bà đầm xoè” Phạm Thành bị cơ quan công an bắt giữ, các đối tượng “ngáo dân chủ” lại nổi đồng, lên hương vu khống chính quyền Việt Nam. Tất cả mọi sai phạm của các đối tượng đều được bao che, tẩy trắng bằng vỏ bọc đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền. Qủa thực là kỳ lạ về định nghĩa dân chủ, nhân quyền mà nhiều người vẫn luôn miệng rêu rao!

Hình ảnh Nhiều nội dung sai lệch đang được các đối tượng lan truyền trên mạng xã hội

Phạm Thành (tên thật là Phạm Chí Thành) là một đối tượng cơ hội chính trị có nhiều hành vi chống phá vô cùng nguy hiểm. Núp dưới danh nghĩa nhà văn, y đã viết, lồng ghép nhiều nội dung phản động, tiêu cực vào các sáng tác của mình. Được sự hộ thuẫn của các đối tượng trong giới dân chủ, nhiều sách và các tác phẩm phản động của Phạm Thành đã được xuất bản.

Ngược dòng thời gian, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, Phạm Thành đã tự ra ứng cử làm đại biêu Quốc hội. Câu chuyện này từng khiến cộng đồng không khỏi xôn xao. Những đối tượng trong giới dân chủ thì hết lòng cổ động cho Phạm Thành với mong muốn cài cắm một kẻ cơ hội vào cơ quan dân biểu cao nhất của cả nước. Với những người yêu nước chân chính, hành động này của “Bà đầm xoè” khiến mọi người “cười nghiêng ngả” trước sự thiếu tự trọng, vô liên sỉ của một đối tượng cơ hội chính trị.

Lại “nổi đồng”, “lên hương” dưới danh nghĩa dân chủ, nhân quyền

Theo thông tin đang được lan truyền, ngày 21/5, Phạm Thành đã bị lực lượng công an bắt giữ và tạm giam để điều tra làm rõ những hành vi phạm tội của đối tượng này. Ngay sau đó, giới “dân chủ cuội” đã nổi đồng, gia tăng các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc về bản chất vụ việc. Các trang mạng xã hội Việt Tân, Chân trời mới media, BBC, RFA, Phạm Đoan Trang v.v… tung ra hàng loạt bài viết có nội dung sai lệch về bản chất vụ việc. Một mặt, các đối tượng tung hô, ca ngợi “bà đầm xoè” như một nhà đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền vĩ đại; tẩy trắng bản chất phản động, chống đối của “bà đầm xoè” Phạm Thành. Cùng với đó, các đối tượng ra sức xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Cố tình vu khống một cách trắng trợn Đảng, Nhà nước ta với luận điệu chính quyền Việt Nam đang đàn áp người “bất đồng chính kiến”, ngăn chặn hoạt động đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền.

Rất nhiều bài viết với nội dung lệch lạc đang lan tràn trên nhiều trang mạng xã hội như: Phạm Thành “Viết dưới giá treo cổ”, Bắt giam nhà văn – bịt miệng người viết v.v… gây ra một sự nhiễu loạn thông tin. Văn học nghệ thuật là một trong những lĩnh vực quan trọng của đời sống xã hội. Tuy nhiên một điều đáng buồn là không ít đối tượng chống đối, cơ hội chính trị lại đang lợi dụng vỏ bọc nghệ thuật, nghệ sĩ để tiến hành chống phá cách mạng Việt Nam. Khi các đối tượng này bị bắt giữ, ngay lập tức nhóm “dân chủ cuội”, “dân chủ mạng” đăng đàn, nổi đồng vu khống Đảng, Nhà nước với những lập luận như “Bắt một nhà văn, một cây viết độc lập, là trắng trợn chà đạp lên quyền tự do ngôn luận, tự do biểu đạt của con người, những thứ mà chính nhà nước đã ký cam kết bảo vệ”, “tất cả những người đã dám cầm bút viết về chính trị ở Việt Nam với tinh thần “không kiểm duyệt”, là đều phải tự ý thức được mình đang “viết dưới giá treo cổ” rồi”v.v… Đây là những dòng thông tin độc, hại, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của người đọc. Vì vậy, cần phải nhanh chóng đẩy mạnh hoạt động ngăn chặn, giải độc.

Qua vụ việc của “bà đầm xoè” Phạm Thành, một lần nữa chúng ta thấy được sự nguy hiểm của các đối tượng dân chủ, phản động, chống đối, cơ hội chính trị núp bóng văn nghệ sĩ. Trong quá khứ, chúng ta đã từng có vụ “nhân văn – giai phẩm” với các đối tượng cơ hội, xét lại núp danh nghệ sĩ để sáng tác, lan truyền các tác phẩm báo chí, văn học có nội dung lệch lạc, đòi một thứ nghệ thuật tự do vô tổ chức, núp danh sáng tác văn nghệ thuật để tấn công về mặt chính trị hòng chống phá sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Hiện nay, một số đối tượng cơ hội chính trị núp dưới danh nghĩa nghệ sĩ vẫn tiến hành nhiều hoạt động chống phá. Các đối tượng này luôn rêu rao đòi một thứ nghệ thuật tự do vô tổ chức, sẵn sàng chà đạp, xâm hại lên lợi ích chung của cộng đồng một cách vô cùng ích kỷ. Khi nhưng yêu cầu thái quá bị giới hạn bởi luật pháp, nhiều đối tượng cả nổi đoá, phát dại và ra sức tấn công chính quyền.

Nghệ thuật vị nhân sinh mới là nghệ thuật chân chính

Một điểm chung của tất cả các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị tại Việt Nam là luôn tự tẩy trắng cho bản thân mình bằng danh nghĩa vô cùng cao đẹp: đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền.

Vậy nhưng thực tế, hành động của các đối tượng này chỉ nhằm thoả mãn những tham vọng, lợi ích cá nhân một cách hẹp hòi, ích kỷ. Họ sẵn sàng đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, của cộng đồng.

Dân chủ, nhân quyền là những giá trị chân chính mà mọi người đều có quyền được hưởng. Đồng thời, mỗi người cũng phải tự ra sức để bảo vệ những giá trị dân chủ, nhân quyền cho cộng đồng. Tuy nhiên, không thể có một thứ dân chủ thái quá, chỉ phục vụ lợi ích cho một hoặc một vài người, một nhóm nhỏ trong cộng đồng mà sẵn sàng đánh đổi những lợi ích của nhiều người khác.

Không có chuyện Việt Nam ngăn chặn quyền tự do biểu đạt ý kiến của người dân. Càng không có việc chính quyền “bịt miệng” những nhà đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền như luận điệu phản động mà các đối tượng đang rêu rao. Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng, bảo vệ quyền con người, quyền tự do, dân chủ của người dân. Đi liền với đó, chúng ta cũng đẩy mạnh hoạt động đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị núp danh dân chủ, nhân quyền để bảo vệ lợi ích chung của cả cộng đồng.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều