+
Aa
-
like
comment

Lại một thành phố cảng Ukraine trúng rocket

03/04/2022 20:18

Thành phố cảng Mykolaiv của Ukraine ở Biển Đen đã trúng một số quả rocket, quan chức Ukraine thông báo hôm 3/4, cùng ngày Odessa – một thành phố cảng khác – cũng trúng tên lửa.

“Thành phố đã gặp phải một số đòn tấn công bằng tên lửa. Chúng tôi đang thu thập dữ liệu”, Thị trưởng Mykolaiv Oleksandr Senkevych nói trên mạng xã hội, theo hãng tin Ukrinform của Ukraine.

“Người dân không được đăng ảnh hoặc video trước nguồn chính thức. Nếu muốn chia sẻ thông tin, hãy nhắn riêng cho tôi trên Facebook”, ông Senkevych nhấn mạnh.

Mykolaiv tiep tuc trung don rocket anh 1
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ không kích hôm 29/3 của Nga nhắm vào tòa nhà chính quyền tỉnh Mykolaiv. Ảnh: Reuters.

Cùng ngày, ông Anton Herashchenko, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cũng xác nhận thành phố Mykolaiv ở miền Nam nước này đã trúng rocket của Nga.

Trước đó, sáng 3/4, thành phố Odessa, cũng ở miền Nam Ukraine, bị tấn công bằng tên lửa. “Các vụ hỏa hoạn được ghi nhận ở một số khu vực. Nhiều tên lửa đã bị lực lượng phòng không bắn hạ”, ông Herashchenko nói.

Phía Nga chưa bình luận về các vụ tấn công trên.

Lực lượng Nga đã tấn công vào các cảng biển ở miền Nam Ukraine, bao gồm Mykolaiv, Odessa và Mariupol để cố gắng cắt đứt đường ra Biển Đen của nước láng giềng, đồng thời để thiết lập hành lang đất liền nối Nga và Crimea – bán đảo bị Nga sáp nhập từ năm 2014.

Với vị trí nằm giữa Odessa và Crimea, Mykolaiv bị quân đội Nga bao vây kể từ đầu cuộc giao tranh nhưng vẫn chưa thất thủ.

Sáng 29/3, một quả tên lửa Nga bắn thủng một lỗ hổng lớn trong tòa nhà chính quyền tỉnh Mykolaiv, khiến 12 người chết, theo Reuters.

“Thật là tồi tệ. Chúng chờ đợi tới khi người ta đi làm” rồi mới bắn vào tòa nhà, ông Vitaly Kim, Thống đốc tỉnh Mykolaiv, nói, theo AP. “Tôi ngủ quá giấc nên mới may mắn thoát”.

Quốc Đạt

Bài mới
Đọc nhiều