+
Aa
-
like
comment

Lại là vở kịch mang tên “giải thưởng nhân quyền” với diễn viên chính Phạm Đoan Trang

Bảo An - 21/01/2022 10:23

Theo thông tin đang được Luật Khoa Tạp chí rêu rao, Phạm Đoan Trang vừa được trao Giải thưởng nhân quyền Martin Ennals. Một kẻ chống phá lại chính đồng bào, dân tộc mình nhưng lại được ca ngợi là “nhà đấu tranh vì dân chủ” thì thực sự quá khó hiểu…

Nói về “giải thưởng nhân quyền” chúng ta có thể kể đến hàng loạt cái tên như: “giải thưởng nhân quyền Martin Ennals, giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng, giải thưởng nhân quyền Việt Nam”… Một điểm trùng hợp là tất cả những giải thưởng này đều núp dưới vỏ bọc “nhân quyền”. Tuy nhiên, những người được trao giải lại là những kẻ có hành vi vi phạm pháp luật, liên tục có những hoạt động chống phá chế độ, chống phá đất nước, thực hiện các hành vi phạm tội trong nhóm xâm phạm an ninh quốc gia của Việt Nam. Như vậy, có thể thấy những giải thưởng này chẳng hề chính danh, chẳng có đóng góp gì cho sự phát triển dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Nghiên cứu một cách sâu xa, có thể thấy những “giải thưởng nhân quyền” này có mối quan hệ rất chặt chẽ với chiến lược “diễn biến hoà bình” mà các thế lực thù địch đang sử dụng để tác động, hướng lái, thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam. Dưới chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, các thế lực thù địch tập hợp, huấn luyện, nuôi dưỡng, ủng hộ cho các “hạt nhân chống phá” trong nước hoạt động. Từ đây, những “hạt nhân” bắt đầu chĩa “vòi bạch tuộc” để thực hiện các hành vi chống phá, kích động, tạo điểm nóng, gây mất an ninh trật tự trong xã hội. Song song với đó, các đối tượng này cũng tiến hành tập hợp lực lượng, thành lập các tổ chức, hội nhóm mang danh “xã hội dân sự” để hình thành các tổ chức chính trị đối lập ngay trong lòng xã hội. Đây là kịch bản, con đường mà hàng loạt các “nhà dân chủ” như Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Phạm Chí Dũng… đã đi.

Và để cổ suý cho các hành vi chống phá, ủng hộ về vật chất và tinh thần cũng như đánh bóng tên tuổi, phô trương thanh thế cho các “nhà dân chủ”, các thế lực bên ngoài tiến hành trao các “giải thưởng nhân quyền”.

Ngoài ra, một mục đích khác khi các đối tượng trao các “giải thưởng nhân quyền” là tô vẽ, tạo dựng lên một bức tranh nhân quyền ở Việt Nam đầy “méo mó”, tối tăm. Từ đây, các đối tượng tạo cớ để các thế lực bên ngoài chống phá, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Vậy là đã rõ, giải thưởng nhân quyền chẳng phải để thúc đẩy dân chủ, nhân quyền như cái tên của nó. Đây chỉ là chiêu trò được đưa ra để thực hiện các mưu đồ về chính trị tiến tới chống phá, lật đổ chế độ ta.

Quay lại với cái tên Phạm Đoan Trang, từ khi thị bị khởi tố, bắt tạm giam, không ít cá nhân, tổ chức núp dưới bóng “dân chủ”, “nhân quyền” đã lên tiếng công kích chính quyền Việt Nam và đòi “thả tự do vô điều kiện” cho Phạm Đoan Trang. Bất chấp việc các cơ quan tiến hành tố tụng đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của Trang, những “nhà dân chủ” vẫn cố tình bẻ cong sự thật, đánh võng thông tin, “tẩy trắng” cho Trang và xây dựng Trang thành hình mẫu, tấm gương về đấu tranh cho “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền”.

“Tấm áo không làm nên thầy tu”. Khi được trao “giải thưởng nhân quyền” chưa chắc đã là điều gì đáng tự hào. Những người được nhận “giải thưởng nhân quyền” chưa hẳn đã là người sống vì cộng đồng, đấu tranh vì dân chủ. Thói đời hiện nay trắng – đen lẫn lộn, kẻ xấu xa nhưng qua lăng kính nhìn nhận và giọng điệu tuyên truyền của các “nhà dân chủ” bỗng dưng được “tẩy trắng”, tô son, thay đổi bản chất. Vì vậy, mỗi người cần cẩn trọng nhìn nhận, đánh giá thông tin để có thể phân biệt được đúng – sai.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều