+
Aa
-
like
comment

Lại là màn tấu hài “kêu cứu” cho Lê Trọng Hùng

An Diễm - 29/11/2021 15:01

Hồi tháng 3/2021, đối tượng Lê Trọng Hùng bị Công an thành phố Hà Nội bắt tạm giam vì tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Từ đó đến nay, vợ và luật sư của đối tượng thường xuyên chia sẻ thông tin về đối tượng với các đài phản động nước ngoài để “kêu cứu”, bằng những câu chuyện hết sức hài hước.

Đối tượng Lê Trọng Hùng

Cụ thể, theo “nguồn tin” từ RFA và Việt Tân dẫn lời vợ và luật sư của đối tượng Lê Trọng Hùng thì ông ta đang ở hoàn cảnh rất “đáng thương”. Luật sư cho biết lúc mới vào trại giam, Lê Trọng Hùng “tuyệt thực” để phản đối cơ quan điều tra, cân nặng bị giảm từ 73 kg xuống còn 60 kg, nhưng sau đói quá phải ăn lại lên được 67 kg. Tuy nhiên, thời điểm của việc tuyệt thực không được cung cấp?!

Vợ ông Hùng là Đỗ Lê Na chia sẻ là ông bị hạn chế tiếp xúc, chuyện trò với người cùng phòng giam,  “cán bộ cho những bạn tù ở trong phòng đe doạ tinh thần chồng tôi. Có lẽ bà Na nên đọc lại Khoản 3, Điều 19 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015 có nội dung như sau: “Người bị tạm giữ, người bị tạm giam bị hạn chế quyền đi lại, giao dịch, tiếp xúc, thông tin, liên lạc, tuyên truyền tín ngưỡng, tôn giáo”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra thì ông Hùng vốn là nhà giáo nhưng đã tha hóa, biến chất. Từ năm 2017, khi tham gia nhóm “Phong trào chấn hưng nước Việt”, Lê Trọng Hùng đảm nhận vai trò phụ trách đưa tin xuyên tạc lên mạng xã hội liên quan tới những vấn đề “dân oan, xã hội, giáo dục” mà chủ yếu là clip có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với Lê Văn Dũng (Dũng Vova), Lê Trọng Hùng thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc các vấn đề nóng của xã hội đăng. Lê Trọng Hùng cũng từng bày ra trò hề là tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội. Nhiều người đã tò mò dành thời gian tìm hiểu động cơ, “chương trình tranh cử” của Lê Trọng Hùng thì nhận thấy nội dung chỉ là xào nấu lại mớ luận điệu lạc lõng như: xuyên tạc Hiến pháp 2013, đòi xây dựng cái gọi là “nhà nước pháp quyền hợp hiến”, cổ súy thành lập các tổ chức chống phá dưới nhãn hiệu “câu lạc bộ công dân”.

Việc Việt Tân và RFA kêu gào cho Lê Trọng Hùng thực chất chỉ là một cái cớ để tấn công, vu khống, bôi nhọ chính quyền, và thể hiện đúng bản chất cùng hội cùng thuyền của những kẻ giả danh “dân chủ”. Điều này không có gì mới vì từ trước tới nay, cứ mỗi lần có một đối tượng phản động bị tạm giam là các đài phản động nước ngoài lại thi nhau kêu gào nhà nước đối xử tệ bạc, bỏ đói, không chăm sóc sức khỏe. Đơn cử như đối tượng Cù Huy Hà Vũ từng kêu gào trong trại giam là “cán bộ mở cửa phòng giam để gió độc lùa vào”, trong khi thực chất chỉ là cán bộ trại giam mở cửa buổi sáng để điểm danh. Hay là ông Vũ cũng từng tuyên bố “tuyệt thực”, nhưng té ra là không ăn cơm trại giam nhưng vẫn ăn thức ăn, sữa, hoa quả người nhà gửi vào đến mức cân nặng vọt lên 92 kg, làm có người phải thốt lên “Ông tù chính trị mà to gấp đôi ông cán bộ”.

Đáng ra Việt Tân và RFA cần rút kinh nghiệm sau vụ Cù Huy Hà Vũ mới phải, đằng này họ cố bới móc ra những lý do hết sức buồn cười để “kêu cứu” cho Lê Trọng Hùng. Chẳng còn ai tin vào những trò xuyên tạc này nữa đâu.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều