+
Aa
-
like
comment

Lại là kẻ chạy trốn tận trời Tây ngồi phán về công tác chống dịch của Việt Nam

Lê Văn Chung - 22/12/2021 10:23

Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế-xã hội của Việt Nam nói riêng và các quốc gia khác trên thế giới nói chung. Những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của toàn dân và đặc biệt của lực lượng y tế là vô cùng to lớn, thật đáng tự hào. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số đối tượng chống phá vẫn ngày ngày đưa ra nhiều luận điệu xuyên tạc chiến lược phòng chống dịch nước ta và đồng thời phủ nhận những cố gắng trong công tác phòng chống đại dịch của cả đất nước.

Theo Cổng thông tin của Bộ Y tế, trung bình 7 ngày gần đây số ca nhiễm mới là 18.029 ca, số ca khỏi bệnh 6.168 và số ca tử vong là 243. Những số liệu trên đã cho thấy sự nguy hiểm và mức độ lây lan của dịch. Đây cũng là điều được báo trước khi chúng ta nới lỏng các biện pháp chống dịch. Tuy nhiên, tình hình đang cơ bản đã được kiểm soát.

Với 150 triệu liều vaccine đã tiếp nhận, Việt Nam đã cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu tiêm chủng trong nước. Bộ Y tế đã kịp thời đưa ra những hướng dẫn về công tác phòng chống dịch, chính quyền đã điều chỉnh lại thời gian cách ly đối với từng đối tượng, các tổ y tế lưu động làm việc hết công suất, lực lượng tình nguyện tham gia chống dịch không quản ngày đêm.

Tuy nhiên, còn có những đối tượng không biết hoặc cố tình đánh giá sai hiệu quả mang lại của chiến lược phòng chống dịch bệnh nước ta. Như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (mẹ Nấm) đang tốn tận trời Tây nhưng vẫn đăng tải bài viết “Việt Nam: sai lầm của chiến lược chống dịch đã và đang lặp lại”. Ngay cái tên của bài viết cũng đã thấy được âm mưu đen tối, bẩn thỉu, hèn hạ của đối tượng. Đó là vừa phủ nhận những thành tựu chống dịch trong thời gian qua, vừa đánh giá sai những nỗ lực cố gắng của đất nước trong thời gian gần đây.

Bằng cách so sánh những số liệu ca nhiễm, số ca tử vong, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã cố tình gây hoang mang dư luận. Quỳnh cố tình lờ đi nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng dịch bệnh. Mẹ Nấm phủ nhận chiến dịch tiêm vaccine, phủ nhận phác đồ điều trị Covid, thậm chí còn cho rằng chiến lược phòng chống dịch của Việt Nam là không hiệu quả mà vẫn áp dụng trong thời gian tới. Thậm chí, đối tượng này còn viết “Việt Nam có lợi thế hơn nhiều quốc gia khác là đi sau, có vaccine viện trợ, người dân hợp tác với chính quyền chống dịch nhưng lại tiếp tục lặp lại sai lầm”.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chưa có đóng góp gì vào công cuộc phòng chống dịch bệnh ở nước ta, nhưng việc soi mói, phóng đại sự nghiêm trọng của dịch bệnh, bày tỏ suy nghĩ cá nhân phiến diện lên mạng xã hội thì rất tích cực, năng nổ. Âm mưu phủ nhận những sự điều chỉnh, những chủ trương đúng đắn, những hành động quyết liệt của chính quyền và Nhân dân cả nước phòng chống dịch bệnh của Mẹ Nấm đã lộ rõ. Thật đáng lên án cho những lời kích động lạc loài giữa lúc cả nước ta đang gồng mình ứng phó với dịch bệnh.

Lê Văn Chung

Bài mới
Đọc nhiều