+
Aa
-
like
comment

Lại giở trò mượn cớ chống phá đại hội Đảng lần thứ XIII

Hải Anh - 11/08/2020 19:03

Sau khi thông tin Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bị đình chỉ công tác, để điều tra, ngay lập tức các cá nhân, tổ chức phản động mượn cớ này để xuyên tạc giở trò chống phá công kích, nói xấu nội bộ Chính trị của ta từ đó thực hiện âm mưu chống phá trước thềm diễn ra đại hội Đảng lần thứ XIII. 

Cụ thể, trên trang VOA Tiếng Việt đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Nguyễn Đức Chung bị ngưng chức vì đấu đá nội bộ?” với nội dung quy chụp, xuyên tạc bịa đặt rằng “Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ công tác nhiều khả năng là đấu đá phe phái trong bối cảnh Đảng Cộng sản Việt Nam đang tấp nập chuẩn bị cho đại hội ở các cấp, các địa phương, sở, ban, ngành và chuẩn bị nhân sự để tham gia vào Ban chấp hành Trung ương khóa 13 trong Đại hội toàn quốc dự kiến diễn ra vào năm 2021”.

Thậm chí, VOA còn trích lời nhân vật giả danh dân chủ Nguyễn Quang A rằng: “Ông Chung vốn là tướng công an sang làm chủ tịch Hà Nội, nên chưa biết chừng việc đấu đá xuất phát từ nội bộ công an với nhau, phe này đánh phe kia chẳng hạn”

Không có chuyện Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác vì đấu đá nội bộ trước thềm diễn ra đại hội Đảng

Kẻ phản động Nguyễn Quang A còn lộng ngôn rằng “Cái guồng máy ấy tạo ra những con người bẩn thì ông Chung cũng không thể thoát khỏi việc tham nhũng bẩn thỉu được” ý muốn bội nhọ hình ảnh hệ thống của chính quyền.

Không hiểu VOA Tiếng Việt và Nguyễn Quang A từ góc nhìn nào có thể nhìn ra việc Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ công tác điều tra vụ án thành do đấu đá nội bộ? Thực tế đây là một cái nhìn vô cùng phiến diện về công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước.

Xin nói rõ cho VOA thấy ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan đến 03 vụ án: Vụ án “Buôn lậu”, “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, “Rửa tiền”, “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và một số đơn vị liên quan; Vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại thành phố Hà Nội và vụ án “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” mà Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án. Trước đó, ngày 14/5/2019, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã khởi tố vụ án số 27/C03-P14 về tội “Buôn lậu” và “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường. Đồng thời khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy (SN 1974) – Tổng Giám đốc công ty Nhật Cường và đồng phạm để điều tra về hai tội danh nêu trên. Đến ngày 18/5/2019, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an ra quyết định truy nã toàn quốc và quốc tế Bùi Quang Huy.

Vụ án Nhật Cường, khởi tố từ giữa năm 2019, là một trong năm đại án được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng yêu cầu tập trung điều tra và xử lý nghiêm. Tổng giám đốc Nhật Cường là Bùi Quang Huy, người đang bị truy nã quốc tế, bị cáo buộc ‘cầm đầu đường dây nhập lậu thiết bị điện tử quy mô lớn, giấu doanh thu hàng ngàn tỉ đồng’. Bộ Công an đã khởi tố 28 người liên quan đến vụ án này.

Quyết định đình chỉ công tác mà Thủ tướng Chính phủ ký đã nêu rõ: tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông Nguyễn Đức Chung trong một số vụ án theo quy định của pháp luật. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 90 ngày, kể từ ngày ra quyết định tạm đình chỉ công tác. Có thể thấy rằng việc ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan trong một số vụ án là hành động hết sức bình thường, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thực tế, câu chuyện Nguyễn Đức Chung bị bắt là một trong những việc làm trong kế hoạch diệt trừ tham nhũng, quan liêu của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Kẻ có tội ắt sẽ phải trừng trị, và không có chuyện đấu đá nội bộ để chuẩn bị nhân sự để tham gia vào Ban chấp hành Trung ương khóa 13 trong Đại hội toàn quốc dự kiến diễn ra vào năm 2021 như lời VOA đã rêu rao.

Thực tế, chuyện xuyên tạc chống phá đại hội Đảng lần thứ XIII từ trước đến nay là câu chuyện không mới nhưng với những lời lẽ bịa đặt xuyên tạc như thế này của một số đối tượng sẽ dễ gây hiểu sai trong dư luận, tác hại cũng những điều này khi lan rộng ra xã hội nhất là những người dân nhẹ dạ cả tin sẽ rất nguy hiểm.

Lợi dụng sự quan tâm, hiếu kỳ của nhân dân về các thông tin liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Đảng, đặc biệt là việc chuẩn bị nhân sự Đại hội lần thứ XIII chúng ra sức mượn mọi sự kiện, quyết sách để gán ghép nhằm chống phá quá trình tổ chức đại hội.

Chính vì vậy, trong thời điểm này mỗi người dân cần hết sức tỉnh táo trước mọi thông tin trên mạng xã hội, hết sức cảnh giác, nhận thức rõ bản chất vấn đề, phải sử dụng thông tin đúng, thông tin chính thống tránh để các đối tượng xấu lợi dụng kích động chống phá.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều