+
Aa
-
like
comment

Lại “đường lưỡi bò” ma quỷ: Trông người mà nghĩ đến ta

27/08/2020 11:32

Vừa qua, Chính phủ Úc đã phát hiện và thu hồi, tiêu hủy bản đồ có hình “lưỡi bò” phi pháp có 23 đoạn, ăn sâu vào lãnh thổ Việt Nam. Nhân dân Việt Nam biết ơn người Úc, các bạn là những người thật sự công tâm, khách quan, yêu chuộng hoà bình và ghét tư tưởng bá quyền, bành trướng của Trung Quốc. Hoàng Sa, Trường Sa muôn đời là của Việt Nam! Đó là chân lý không thể nào thay đổi được. Người Úc đã hành động đúng với lương tri của loài người tiến bộ. Xin cảm ơn các bạn!

Tấm bản đồ có đường lưỡi bò “siêu dị” trong sách giáo khoa dạy tiếng Trung được xuất bản ở Úc – Ảnh chụp màn hình

Trông người lại nghĩ đến ta. Thật sự chua xót khi những năm gần đây, bản đồ Trung Quốc xâm nhập ngay trên lãnh thổ của chúng ta. Đau lòng hơn là chính người Việt “cổ xúy” cho họ! Mới đây, tại hội thảo về Điện mặt trời với quy mô toàn quốc, người ta ngang nhiên giới thiệu với quốc dân, đồng bào về bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa. Bộ phim Người tuyết bé nhỏ có lồng ghép “đường lưỡi bò” cũng được CGV và một số kênh ngang nhiên duyệt chiếu ngay tại Việt Nam. Mới đây một số thanh thiếu niên hâm mô minh tinh màn bạc của Trung Quốc, họ sẵn sàng góp cả tỷ đồng để gửi cho thần tượng mà quên rằng chính những con người mà bọn trẻ thần tượng lại là những người tích cực tuyên truyền “đường 9 đoạn” phi pháp của Trung Quốc.

Thu hồi bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa “lọt” vào hội thảo “Phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam” tổ chức ở Hà Nội sáng 25.8

Người Trung Quốc họ quảng bá “đường lưỡi bò” phi pháp của đất nước họ, âu cũng là lẽ thường vì ta và họ ai thờ chủ nấy. Thế nhưng người Việt mà cổ xúy cho Trung Quốc thì thật thảm họa. Tôi nghĩ là đến đứa trẻ học tiểu học cũng nhận thức được Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Vậy tại sao những người có ăn học đủ đầy, có trách nhiệm lại ngó lơ không kiểm duyệt. Nhìn người Úc và một số nước ủng hộ chúng ta về chủ quyền, nhìn lại mình để cảm thấy đau đớn và hổ thẹn vô cùng vô tận! Cần phải có những chế tài thật mạnh, đủ sức răn đe, không để vấn đề này tiếp tục xảy ra. Kiểm duyệt kỹ càng trước vấn đề đăng tải, hội thảo hay sách, phim ảnh… Nếu để xảy ra sự cố tương tự thì không dung dưỡng, không chỉ nói xin lỗi và phạt vài đồng kiểu “muỗi đốt inox” rồi lại đâu vào đấy. Trông người mà nghĩ đến ta, không khỏi thở dài ngao ngán.

Mai Ngọc Quý

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều