+
Aa
-
like
comment

Hải Phòng: Lá lành đùm lá rách, phường nghèo tặng 2,5 tấn gạo cho người khó khăn

09/04/2020 07:03

Mặc dù được liệt vào danh sách “phường nghèo” ở quận Hồng Bàng (Hải Phòng, nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách” UBND phường Trại Chuối vẫn tổ chức quyên góp, tặng 2,5 tấn gạo cho những hộ dân có điều kiện khó khăn, bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà do UBND phường Trại Chuối tặng.

Theo ghi nhận của PV, bắt đầu từ 14h00 chiều nay (8/4), UBND phường Trại Chuối (quận Hồng Bàng) bắt đầu tiến hành tặng gạo cho 11 hộ nghèo, 72 hộ cận nghèo và 193 hộ được bảo trợ trên địa bàn phường.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ất (sinh năm 1943, trú tại số 11C82, phường Trại Chuối, hộ cận nghèo) chia sẻ ông rất xúc động và bất ngờ về món quà vô cùng ý nghĩa này.

Vào chiều nay, ông Ất nhận được điện thoại của cán bộ UBND phường Trại Chuối mời lên trụ sở UBND phường. Khi đến nơi, ông được lãnh đạo, cán bộ UBND phường hỏi thăm về cuộc sống của gia đình và tặng 10kg gạo thơm ngon.

“Số gạo này sẽ giúp gia đình tôi bớt đi một phần khó khăn trong điều kiện sống hiện tại”, ông Ất nói.

Chủ tịch UBND phường Trại Chuối tặng quà cho một hộ gia đình khó khăn.

Trao đổi với PV, ông Đặng Đức Hiển, Chủ tịch UBND phường Trại Chuối cho biết, vào cuối tháng 3/2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND phường Trại Chuối đã tiến hành kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, lãnh đạo địa phương, các nhà hảo tâm, trưởng các Phòng, Ban ở quận Hồng Bàng đóng góp, hỗ trợ gạo cho những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Sau khi kêu gọi, đến đầu tháng 4, UBND phường Trại Chuối đã nhận được 1,4 tấn gạo ủng hộ từ cá tổ chức cá nhân trên. UBND phường Trại Chuối cũng nhận được 1 tấn gạo từ các doanh nghiệp trên địa bàn quận Hồng Bàng để gửi tặng các hộ nghèo, cận nghèo trong mùa Covid-19.

Theo đó, sau khi nhận số gạo trên, ngay trong chiều 8/4, UBND phường Trại Chuối đã tiến hành thông báo, mời tất cả cá hộ dân trên lên trụ sở UBND phường nhận quà.

“Mặc dù việc vận động, tổ chức tặng quà cũng khá mệt, nhưng giúp đỡ bà con bớt khó khăn trong mùa dịch này chúng tôi cảm thấy rất vui. Làm được gì cho dân thì cố gắng làm… ”, Chủ tịch UBND phường nói.

Số gạo mà UBND phường Trại Chuối kêu gọi được.

Theo tìm hiểu, hiện tại trên địa bàn quận Hồng Bàng có 16 hộ nghèo thì 11 hộ nghèo nằm trên địa bàn phường Trại Chuối.

Do đặc thù là một “bán đảo”, diện tích nhỏ nên ở phường Trại Chuối không có doanh nghiệp lớn nào “định cư”. Cư dân sinh sống tại phường Trại Chuối chủ yếu là người lao động tự do, cán bộ hưu trí và các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lê, tự phát.

Nguyên Trung/IFN

Bài mới
Đọc nhiều