+
Aa
-
like
comment

Lá đơn cầu cứu Bộ Xây dựng gây xôn xao của Novaland

Hạ Băng - 25/10/2022 12:53

Một bức ảnh chụp lá đơn cầu cứu Bộ Xây dựng của Novaland (HoSE: NVL) đã được lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua khiến dư luận xôn xao.

Một trong những dự án của Tập đoàn Novaland

Theo Novaland, lá đơn cầu cứu nói trên đã được tập đoàn gửi lên Bộ Xây dựng vào năm 2020. Dự án được nhắc tới trong lá đơn là “Khu dân cư tại khu đất 30,224ha phường Bình Khánh, quận 2, TP. HCM” (tên thương mại là The Water Bay).

Đây là dự án do Công ty TNHHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 – công ty thành viên của Novaland, làm chủ đầu tư. Novaland đã thâu tóm dự án này thông qua việc mua 99,9% vốn của Công ty TNHH Bất động sản Khải Hưng mà Khải Hưng trước đó đã nắm 99% vốn của Công ty Thế kỷ 21. Ước tính tổng số tiền mà Novaland đã chi ra qua các đợt mua bán để sở hữu Thế kỷ 21 vào khoảng 5.200 tỷ đồng.

Novaland cho rằng việc chỉ lấy trang cuối của lá đơn cầu cứu nêu trên cũng như cắt dán, lồng ghép nhiều thông tin bình luận không phù hợp, xuyên tạc sự thật về hoạt động tập đoàn đã gây tâm lý hoang mang cho nội bộ, cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín, tác động xấu đến hoạt động của tập đoàn.

“Hiện tập đoàn đã làm việc với cơ quan chức năng để có những biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý xác đáng những tổ chức/cá nhân đăng tải, lan truyền những thông tin sai lệch nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên hữu quan”, văn bản nêu.

Thời gian gần đây, dư luận quần chúng nhân dân đặc biệt quan tâm, đồng tình, ủng hộ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, điều tra một số vụ án hình sự liên quan đến vi phạm trên lĩnh vực y tế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản (xảy ra tại Công ty Vạn Thịnh Phát, Việt Á, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh…). Tuy nhiên, lợi dụng việc Cơ quan điều tra khởi tố, điều tra các vụ án trên, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, được cho là vi phạm của các cá nhân, doanh nghiệp khác (chủ yếu trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản), thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Đồng thời xuất hiện những bình luận, chia sẻ cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố, xử lý những cá nhân, doanh nghiệp này, tác động xấu tới dư luận xã hội, tâm lý nhà đầu tư, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam, gây thiệt hại về uy tín, kinh tế của cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Trước làn sóng tung tin đồn thất thiệt trên mạng, hơn ai hết, mỗi người dân cần phải đề cao tinh thần cảnh giác. Khi nghi ngờ những thông tin là thất thiệt, bị giả mạo, vu khống,… cần phải cảnh báo người thân, bạn bè và mọi người. Có như vậy, mới có thể ngăn chặn hành vi của những đối tượng xấu cố tình tung tin thất thiệt gây ra những hệ lụy cho xã hội, làm mất an ninh, trật tự an toàn xã hội như hiện nay.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều