+
Aa
-
like
comment

Lá cờ Tổ quốc đã bị dùng làm “đạo cụ” cho một vở kịch lố lăng, xúc phạm

Nguyên Khánh - 23/09/2021 20:00

Cách đây vài tháng, có một sự kiện đã khiến bao người Việt Nam nức lòng, đó là lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện tại sân vận động Gazprom Arena trong giải bóng đá EURO 2020. Dù không hợp hoàn cảnh và không gian, nhưng nó cũng cho thấy rằng người Việt Nam luôn trân trọng màu cờ Tổ quốc thiêng liêng, dù đang ở tận phương trời xa xôi nào. Thế nhưng, ngày 21/9 vừa qua, sự xuất hiện của lá cờ Tổ quốc lại mang đến một cảm xúc trái ngược hoàn toàn.

Hình ảnh quốc kỳ Việt Nam trong vở kịch lố lăng do bộ 3 ô hợp Hiếu-Khoa-Đài đạo diễn.

Đó là khi nó bị đem ra làm trò giễu cợt, xúc xiểm bởi một nhóm người tổ chức cuộc “Biểu tình cho tự do báo chí” trước trụ sở của công ty Facebook tại Đức. Cầm đầu trong trò lố đó, không ai khác ngoài 3 đối tượng chống phá cộm cán Bùi Thanh Hiếu (“Người buôn gió”), Lê Trung Khoa (kẻ cầm đầu trang mạng thoibao.de) và gã “luật sư dân chủ” Nguyễn Văn Đài. Lấy danh nghĩa “tự do báo chí”, nhóm người ô hợp đã tụ tập, rêu rao về chuyện chúng đã bị “đàn áp trên mạng xã hội”, “bị khóa và xóa bài” như thế nào.

Hình ảnh trong cuộc livestream của đối tượng Bùi Thanh Hiếu.

Nhắc đến những cái tên chẳng còn xa lạ gì trong “làng dân chủ” chuyên phá hoại đất nước, hẳn nhiều người cũng đã nhận ra ngay lập tức động cơ đằng sau cuộc biểu tình là gì. Ba gã học đòi làm đạo diễn thực chất chẳng vì cái mục đích cao cả mà chúng tự tô hồng cho bản thân. Đó chẳng qua chỉ là cái cớ để chúng rêu rao về “tình hình tự do nhân quyền”, “tự do báo chí” như xưa nay vẫn vậy. Cái mà chúng gọi là “đàn áp” thực tế là hậu quả tất yếu. Đòi hỏi “sự thật”, nhưng khi sự thật về những lời dối trá của chúng bị phơi bày, bộ ba lại quay sang kêu réo, khóc lóc như người bị hại…

Nhưng điều đáng nói ở đây, là chúng đã ngang nhiên sử dụng lá cờ Việt Nam làm phông nền cho vở kịch thô kệch và lố lăng. Tệ hại hơn, các “diễn viên” người phương Tây còn hóa trang như những tên hề để xúc phạm, vu khống Việt Nam! Lê Trung Khoa đã tự vạch mặt mình từ chính miệng lưỡi của y: “Chúng tôi tổ chức cuộc biểu tình dưới hình thức rất mới là chúng tôi đóng một vở kịch Việt Nam đã áp đặt FB và YouTube như thế nào để khoá và xoá những bài của chúng tôi”.

Lê Trung Khoa, 1 trong 3 đạo diễn của trò lố biểu tình.

Như vậy, toàn bộ quang cảnh ngày hôm đó đã nói lên một điều: Quốc kỳ Việt Nam đã bị bôi nhọ, xúc phạm, bởi một nhóm người núp dưới danh nghĩa to tát. Những lời rêu rao dối trá “xưa như trái đất” của “bộ 3 ô hợp” Hiếu-Khoa-Đài chỉ đáng để bị bỏ ngoài tai. Nhưng chúng ta không thể ngồi im khi lá cờ Tổ quốc bị đem ra bêu rếu, nhục mạ.

Những người Việt Nam khi chứng kiến cảnh tượng ấy, phải cảm thấy như thế nào? Chắc chắn là không thể có cảm xúc như tại sân vận động Gazprom Arena, mà chỉ có nỗi tức giận trước sự lố bịch và trơ tráo. Và chúng ta tự hỏi, những “tên hề” kia sẽ cảm thấy thế nào, nếu sự việc xảy ra ở chiều ngược lại, nếu một nhóm người lấy lá cờ quốc gia của họ làm phông nền để diễn những trò lố lăng? Không có bất kỳ nơi nào trên thế giới, người dân lại có thể chấp nhận hành động bôi nhọ quốc kỳ của mình.

Một hành vi vu khống, đặt điều dối trá về đất nước mình đã là một điều đáng khinh. Nhưng việc sử dụng lá cờ Việt Nam để làm “đạo cụ” cho một màn kịch bóp méo sự thật đã lột tỏa toàn bộ bản chất của bè lũ chống phá. Chúng đã xúc phạm lòng tự hào dân tộc của chúng ta, chà đạp lên hình ảnh của đất nước Việt Nam trước sự chứng kiến của những công dân Đức.

Sau nhiều năm làm đủ các chiêu trò phá hoại, bộ 3 Bùi Thanh Hiếu – Lê Trung Khoa – Nguyễn Văn Đài nay đã bước xuống một vũng bùn tội lỗi mới, đem cả quốc kỳ Việt Nam làm trò tiêu khiển. Hơn cả những “gã hề” kia, những kẻ đáng bị lên án, luận tội hơn hết là 3 tên phá hoại đã không còn xứng đáng với màu cờ sắc áo của chúng ta, không xứng đáng với tên gọi “người Việt Nam”.

Nguyên Khánh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều