+
Aa
-
like
comment

Lá bài Đồng Tâm

Bảo An - 21/09/2020 17:53

Phiên tòa xét xử vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 09/01/2020 tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội đã kết thúc gần 1 tuần với bản án nghiêm minh nhưng cũng đầy tính nhân văn đối với 29 bị cáo trong vụ án. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, nhiều đối tượng chống đối trong và ngoài nước vẫn lợi dụng vụ án, tiến hành xuyên tạc để chống phá chính quyền.

Vụ án Đồng Tâm tiếp tục bị xuyên tạc

Vụ án Đồng Tâm là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, thu hút được sự quan tâm chú ý của dư luận xã hội. Lợi dụng danh nghĩa tranh chấp đất đai, các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” tại Đồng Tâm đã thực hiện nhiều hoạt động gây mất an ninh, trật tự tại địa phương; hình thành điểm nóng về an ninh nông thôn. Đặc biệt, dưới sự trợ lưng, giúp đỡ của một số đối tượng chống đối, cơ hội chính trị trong và ngoài nước, các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” đã trở nên manh động, đỉnh điểm là việc giết người, chống người thi hành công vụ ngày 09/01/2020.

Những luận điệu chống phá

Ngay từ khi vụ việc tại Đồng Tâm có dấu hiệu “nóng” liên quan đến tranh chấp đất quốc phòng, nhiều đối tượng chống đối đã ngay lập tức lợi dụng để gây nhiễu loạn tình hình, “thêm dầu vào lửa”. Đặc biệt, sau hành động táo tợn khi một số đối tượng tại thôn Hoành coi thường pháp luật, bắt giữ các chiến sĩ công an khi thi hành công vụ xảy ra năm 2017, vấn đề Đồng Tâm càng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Không chỉ dừng lại ở việc tranh chấp đất quốc phòng tại đồng Sênh, vụ việc Đồng Tâm đã bị các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị sử dụng như một quân cờ để tiến hành chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Trước, trong và sau khi vụ án giết người, chống người thi hành công vụ diễn ra, Đồng Tâm vẫn luôn được các thế lực chống đối trong và ngoài nước tập trung theo dõi. Trong suốt các giai đoạn tố tụng giải quyết vụ án Đồng Tâm, những thông tin độc, hại, xuyên tạc về Đồng Tâm liên tục đưa ra. Cho đến hiện tại, khi việc xét xử sơ thẩm đã kết thúc, nhiều đối tượng chống đối, cơ hội chính trị vẫn tiếp tục sử dụng vấn đề Đồng Tâm để chống phá Việt Nam.

Rất nhiều luận điệu xuyên tạc đã được các đối tượng chống đối đưa ra liên quan đến vấn đề Đồng Tâm như: vụ Đồng Tâm là “thông điệp sắt máu” mà nhà cầm quyền Việt Nam muốn gửi đến những người đang mong mỏi có sự thay đổi trong quan điểm về sở hữu đất đai; việc “xử lý” người dân Đồng Tâm là mưu đồ chính trị để hạ bệ “Chung con” (Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung) trước thềm Đại hội 13 v.v…

Không chỉ dừng lại ở việc xuyên tạc bản chất vụ án, các đối tượng còn tiến hành vu khống Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Một số tổ chức núp danh theo dõi nhân quyền đã liên tiếp áp đặt các quan điểm sai lầm, bất chấp pháp luật hình sự Việt Nam và quy chụp Việt Nam xâm phạm quyền con người. Thậm chí, các đối tượng còn tấn công hệ thống pháp luật Việt Nam bằng luận điệu quy định và áp dụng hình phạt tử hình là “tàn nhẫn và vô nhân đạo, và việc bãi bỏ hình phạt này là cần thiết để bảo vệ quyền được sống của mỗi người”. Rõ ràng, không chỉ Việt Nam mà rất nhiều quốc gia khác trên thế giới vẫn đang quy định và áp dụng hình phạt tử hình, trong đó có nhiều tiểu bang ở Mỹ – nơi các đối tượng vẫn luôn ca ngợi là “thiên đường” của dân chủ, nhân quyền. Thế mới thấy, để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, các đối tượng không từ bất cứ thủ đoạn, luận điệu gì.

Đồng thời, các đối tượng tiếp tục cổ xúy, ca ngợi, “thần thánh hóa” Lê Đình Kình – đối tượng cầm đầu trong “Tổ đồng thuận” – và các đối tượng có hành vi phạm tội trong vụ án Đồng Tâm như những anh hùng.

Sự thật không thể chối cãi

Có một điều vô cùng lạ lùng là trong khi hầu hết các bị cáo trong vụ án (trừ Bùi Thị Nối có hành vi ngoan cố) đã cúi đầu nhận tội, các đối tượng bên ngoài vẫn liên tiếp tung ra những luận điệu, thông tin tiêu cực. Thậm chí, các đối tượng bên ngoài còn “thương vay, khóc mướn” cho những bị cáo trong vụ Đồng Tâm, gào thét Đảng, Nhà nước Việt Nam đang làm oan người vô tội, đang “đẩy người dân vào đường cùng”. Vậy nguyên nhân của hành động mang tính “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” này là gì?

Thực tế, chẳng có sự thương hại hay nhân văn nào ở đây. Trong mắt các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị, tất cả những gì liên quan đến cộng sản, liên quan đến Đảng, Nhà nước Việt Nam đều phải đen tối, xấu xí. Việc các bị cáo trong vụ án cúi đầu nhận tội ngay tại phiên tòa xét xử sơ thẩm cùng với việc nhiều luật sư “dân chủ” bị chính thân chủ “đuổi” trong phiên tòa như một cái tát trời giáng vào mặt đám “dân chủ cuội”. Tuy nhiên, do trước đó các đối tượng đã liên tục vu khống, xuyên tạc vụ án theo hướng chính quyền Việt Nam làm oan, sai cho người vô tội nên bằng bất cứ giá nào, các đối tượng vẫn phải tô đen, bôi bẩn hình ảnh của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Đằng sau luận điệu khóc thương cho các bị cáo trong vụ án Đồng Tâm suy cho cùng cũng chỉ là chiêu trò để tạo cớ chống phá. Đặc biệt, trong bối cảnh Đại hội 13 của Đảng sắp diễn ra, vụ án Đồng Tâm càng được các đối tượng tập trung chống phá để từ đó tấn công sự lãnh đạo của Đảng.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều