+
Aa
-
like
comment

Lại có người da đen bị cảnh sát bắn chết ở Mỹ

Thành Nhân - 23/08/2020 12:04

Cảnh sát Mỹ đang điều tra cái chết của Trayford Pellerin, người đàn ông gốc Phi 31 tuổi bị bắn chết vào đêm 21/8 trong cuộc chạm trán với các sĩ quan từ Sở Cảnh sát Lafayette.

Vào khoảng hơn 20h tối 21/8, các sĩ quan được điều động đến một cửa hàng tiện lợi ở thành phố Lafayette, bang Louisiana, Mỹ, để xử lý “vụ gây rối liên quan đến một người cầm dao”, theo tuyên bố từ Cảnh sát bang Louisiana.

Lực lượng chức năng phát hiện ông Pellerin trong bãi đậu xe của cửa hàng với một con dao. Khi bị các sĩ quan tìm cách bắt giữ, ông Pellerin rời đi và các sĩ quan theo sau. Cảnh sát đã sử dụng dùi cui khi truy đuổi “nhưng chúng không hiệu quả”, tuyên bố cho biết.

Cảnh sát đã bắn Pellerin khi ông cố gắng vào một cửa hàng tiện lợi dọc theo đường NW Evangeline Thruway, theo Cảnh sát bang Louisiana. Ông Pellerin được đưa đến bệnh viện và được cho tử vong tại đây.

Cảnh sát cho biết không có sĩ quan nào bị thương trong vụ việc và đang tiến hành điều tra, ngoài ra không cung cấp thêm thông tin chi tiết, theo CNN.

Lai co nguoi da den bi canh sat ban chet o My
Một người đàn ông quỳ gối cầu nguyện cho Trayford Pellerin, người bị cảnh sát bắn chết hôm 21/8 ở Lafayette, Mỹ. Ảnh: USA Today.

Vụ việc của ông Pellerin xảy đến trong bối cảnh nước Mỹ vừa trải qua phong trào biểu tình lan rộng cả nước chống phân biệt chủng tộc và phản đối cái chết của George Floyd, người Mỹ gốc Phi bị cảnh sát da trắng ghì cổ chết hôm 25/5 ở Minneapolis.

Trong tuyên bố gửi tới CNN, luật sư dân quyền Benjamin Crump cho biết ông là một trong số các luật sư đại diện cho gia đình ông Pellerin. Luật sư Crump cũng là người biện hộ cho gia đình của ông Floyd.

“Chúng tôi không muốn để vụ việc này được giải quyết giống như nhiều vụ khác, lặng lẽ, không có câu trả lời và không có công lý. Gia đình và người dân của thành phố Lafayette xứng đáng nhận được sự thật và trách nhiệm giải trình từ những người đã tuyên thệ bảo vệ họ – cảnh sát Lafayette”, luật sư này nói và cho biết thêm đang kêu gọi sa thải những sĩ quan liên quan đến vụ việc.

Thành Nhân/CNN

Bài mới
Đọc nhiều