+
Aa
-
like
comment

“Ký sinh trùng” thì tư cách gì gọi ai ký sinh

Minh Khuê - 19/08/2020 17:53

Hôm 17/8 vừa rồi, có một sự cố xảy ra tại kênh truyền hình VTV1. Trong bản tin Tài chính Kinh doanh buổi sáng, biên tập viên Anh Quang khi nói về chuyện mưu sinh của gánh hàng rong ở các con phố du lịch Sài Gòn mùa dịch Covid-19 đã gọi những người lao động này là “ký sinh trùng”.

Dù sau đó Anh Quang đã lên tài khoản cá nhân xin lỗi, nhưng ‘thần khẩu hại xác phàm’, lời đã trót nói ra thì đâu thể rút lại được, một hình thức kỷ luật thích đáng chắc chắn là đang chờ đợi cậu biên tập viên đài VTV1. Nhưng vấn đề lớn hơn ở đây là hậu quả của nó, các trang mạng và các cá nhân chống đối cực đoan đã không từ cơ hội này mà nói ngược nói xuôi bới móc chính quyền, nào là lãnh đạo là “ký sinh trùng” chúa, là cán bộ “ăn bám” dân, là đục khoét tiền thuế dân đóng…

Cá nhân tác giả cho rằng, đây chính là điển hình của chuyện ‘chó chê mèo lắm lông,’ bởi lẽ các vị “dân chủ” đang ở phương trời nào đấy, gần như mù tịt về nội tình Việt Nam, lại đi vênh mặt mà phán xét người này người nọ của nước tôi. Anh biên tập viên đài VTV, có nói sai, cũng là người trong nước nói chuyện trong nước. Người dân nước tôi phẫn nộ, lên án, đó là sự phán xét từ xã hội Việt Nam dành cho một công dân, không phải là chỗ cho người ngoài cuộc đứng ngoài lên mặt phán xét. Người dân Việt Nam chỉ trích việc làm của một cá nhân, chứ chưa thấy một lương dân nào phản đối chính quyền là “ký sinh trùng”. Bản chất của các tổ chức ấy, cũng khác gì “ký sinh trùng” mà tự cho mình cái quyền đi phê phán người khác?

‘Chó chê mèo lắm lông’: Con “ký sinh trùng” đi gọi người khác ký sinh

Con ký sinh trùng là gì, hẳn là ai cũng biết, bản chất của nó là sống bám, chiếm dưỡng chất và gây hại, thậm chí là giết chết vật chủ. Thật không may, “vật chủ” của loài ký sinh như các tổ chức “nhân quyền”, “dân chủ”, lại là nước Việt Nam ta; chúng ăn bám vào sự tồn tại của đất nước vốn đã phải trải qua bao nhiêu năm chiến tranh, lấy “dưỡng chất” từ những luận điệu xuyên tạc trơ trẽn, nếu không nói là lố bịch. Những cái hại do chúng gây ra như thế nào, chúng ta cũng đã và đang được chứng kiến. Thay vì đóng góp làm việc có ích cho người Việt Nam, các tố chức này dành hết sinh lực để đào xới, chầu chực cơ hội và công kích những người đang làm việc xây dựng, phát triển đất nước. Sự việc tại VTV1 chính là một điển hình, vì cái sai của một biên tập viên, những con “ký sinh trùng” lập tức lợi dụng cơ hội để xuyên tạc lãnh đạo, cán bộ. Ăn tế bào nhỏ, rồi phá nội tạng lớn, cuối cùng giết chết luôn vật chủ, chính là bản chất của loài “ký sinh trùng”.

Luận điệu xuyên tạc của “ký sinh trùng” Phạm Minh Vũ.

Khổng Tử có câu “Khi bực cửa nhà ta dơ thì đừng chê nóc nhà bên đầy tuyết”, những vị khách nước ngoài, xin hãy lo chăm sóc cửa nhà của mình đi đã.

“Chuột chù chê khỉ rằng hôi

Khỉ mới trả lời cả họ mày thơm.”

MINH KHUÊ

Bài mới
Đọc nhiều