+
Aa
-
like
comment

‘Ký sinh’ trên khó khăn của người dân như Việt Tân thì lấy tư cách gì nói về ‘trách nhiệm’

LS Lê - 11/11/2021 10:12

Những ngày qua, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các “nhà dân chủ” giả hiệu, các thế lực thù địch đã “ký sinh” trên nỗi thương đau của đồng bào để “đục nước béo cò”. Các đối tượng đã ráo riết đưa ra những luận điệu xuyên tạc nhằm chống phá Đảng, bôi nhọ uy tín của các cấp chính quyền. Trong đó, trang mạng Việt Tân với những lời buộc tội vô căn cứ nhằm vào Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chính phủ.

Chính quyền địa phương hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Trước tiên, dịch bệnh cũng như thiên tai. Nó là sự kiện bất khả kháng và không phải lỗi của bất kì ai. Mỗi cá nhân có trách nhiệm phải chung tay khắc phục hậu quả của nó với cộng đồng. Thử hỏi nếu không “xét nghiệm thần tốc trên diện rộng” thì làm sao bóc tách, cách li F0, không khoanh vùng, dập dịch thì làm sao ngăn được dịch bệnh lây lan? Những bất lợi mà Việt Tân đề cập chỉ là những đánh đổi quá nhỏ so với lợi ích lợi mà cộng đồng nhận được. Nếu trang mạng này không đồng tình, sao không đề xuất phương án chống dịch vừa hiệu quả vừa thoải mái cho dân? Có lẽ, tất cả những gì Việt Tân biết chỉ là cay cú trên thành quả của đất nước ta.

Luận điệu xuyên tạc, “ký sinh” trên khó khăn của người dân của tổ chức Việt Tân.

Việt Tân bảo rằng “Chính phủ quay lưng với dân, không hỗ trợ được cho người dân trong tình hình dịch bệnh dẫn đến người lao động mất thu nhập, trẻ em mất gia đình”. Điều này cho thấy chúng đã cố tình phớt lờ thực tế Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn, nhất là quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân bằng những gói hỗ trợ người lao động, bảo đảm an sinh xã hội. Những chính sách liên tục về trợ cấp, giảm tải thuế phí, cứu trợ lương thực sao không nghe Việt Tân nhắc tới? Nhà nước sẵn sàng giúp đỡ người dân hồi hương, bởi vậy mới có sự kiện Cảnh sát giao thông mở đường cho hơn hàng ngàn người chạy xe máy về quê. Nhưng trang mạng này với tầm nhìn hạn hẹp không thể nhận ra sự di chuyển ồ ạt và tràn lan như vậy đang vô hình chung lây lan virus nên mới lu loa trách móc Chính phủ ta. Việc ban hành các gói hỗ trợ nói trên trong điều kiện ngân sách còn không ít khó khăn thể hiện sự quan tâm rất lớn của Nhà nước đối với người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Đó chính là việc làm ý nghĩa, thiết thực để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Vậy mà, Việt Tân chỉ với chiến dịch “Chút quà yêu thương” núp bóng từ thiện lại dám lên tiếng chỉ trích chuyện lo cho dân của Chính phủ?

Chiêu bài “dân giúp dân” này của Việt Tân thực chất là chiêu trò lừa gạt người dân tham gia vào các hoạt động của tổ chức chống phá này. Chúng núp bóng việc bảo vệ, đứng về phía người dân khó khăn để tạo diễn đàn công kích, bôi xấu, hạ thấp uy tín của Đảng và phủ nhận nỗ lực và thành quả chống dịch của đất nước. Lợi dụng sự khó khăn và lòng tin của người lao động để phục vụ mục đích cá nhân như vậy thì tư cách đâu ra mà dám lên tiếng chỉ bảo dân ta cách chống dịch?

Từ thực tế những hoạt động chống phá của Việt Tân có thể dễ dàng nhận thấy chiêu trò từ thiện và công kích Chính phủ chỉ là một thủ đoạn để dẫn dụ, lôi kéo người dân. Qua đó, chúng sẽ lợi dụng thu thập thông tin công dân, rồi mua chuộc, kích động, biến những người đó trở thành công cụ thực hiện các âm mưu phá hoại của chúng.

Cha ông ta có câu: “Chuông khánh còn chẳng ăn ai/ Nữa là mảnh chĩnh ném ngoài bờ tre”. Nên thay vì bảo Thủ tướng “phải từ chức” và chỉ dạy Việt Nam cách chống dịch, thiết nghĩ Việt Tân nên tự hỏi mình rằng bản thân đã làm được gì cho đất nước và những chiêu trò chống phá này rồi sẽ dẫn đến kết quả thế nào. Chẳng bao giờ có kết quả tốt đẹp cho những kẻ bán nước hại dân.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều