+
Aa
-
like
comment

Kỷ lục 90 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống

Thành Nhân - 01/11/2020 07:20

Số cử tri đi bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống ở Mỹ lên mức kỷ lục mới với 90 triệu người.

Kỷ lục 90 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống - 1
Đến ngày 31/10, 90 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020. (Ảnh: Reuters)

Hôm 31/10, dữ liệu cho thấy số cử tri bỏ phiếu sớm đạt mức kỷ lục mới. Tổng thống Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden đang đẩy mạnh vận động tranh cử trên toàn quốc để thuyết phục số ít cử tri chưa bỏ phiếu.

Theo Đài CNN, số phiếu bầu trên đại diện cho gần 43% số cử tri đã đăng ký của Mỹ. 14 bang của quốc gia này đã ghi nhận hơn một nửa số cử tri đi bỏ phiếu trước ngày 3-11.

Nước Mỹ đã nhận được hơn 90 triệu phiếu bầu. Con số này tương đương khoảng 66%, tức gần 2/3, tổng số hơn 136,5 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Con số này cho thấy người dân Mỹ vô cùng quan tâm đến cuộc bầu cử.

35 tiểu bang và thủ đô Washington đã vượt một nửa tổng số phiếu của họ trong năm 2016. Các tiểu bang này bao gồm Texas, Georgia, North Carolina, Nevada, Florida, Arizona, Colorado, Wisconsin, Maine, Iowa, Michigan, Minnesota và Nebraska.

Những lo ngại về nguy cơ COVID-19 lây lan tại các địa điểm bỏ phiếu vào ngày 3/11 cũng khiến số người bỏ phiếu sớm qua thư và trực tiếp tăng lên.

Cử tri Mỹ tham gia bỏ phiếu trực tiếp tại Charlotte, North Carolina, ngày 31-10 – Ảnh: REUTERS

Chỉ còn 2 hôm nữa là đến ngày bầu cử chính thức.

Tổng thống Donald Trump gần đây nhiều lần chỉ trích các quan chức và chuyên gia y tế kêu gọi chống lại đại dịch COVID-19, bất chấp việc dịch bệnh đang bùng phát trở lại trên toàn nước Mỹ.

Các cuộc khảo sát cho thấy lợi thế nghiêng về phía cựu Phó Tổng thống Joe Biden, nhưng kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào việc ai giành chiến thắng ở nhiều bang hơn.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều