+
Aa
-
like
comment

Kỷ luật Giám đốc Sở TN- MT An Giang Trần Đặng Đức

15/09/2019 17:13

Giám đốc Sở TN – MT An Giang Trần Đặng Đức bị cảnh cáo về mặt chính quyền do đã có vi phạm, trước đó đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang thi hành kỷ luật Đảng.

Ngày 15.9, nguồn tin từ UBND tỉnh An Giang cho biết vào ngày 13.9, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Trần Đặng Đức, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN – MT) An Giang.

Ông Trần Đặng Đức bị cảnh cáo do đã có vi phạm, đã bị kỷ luật Đảng theo Quyết định số 172-QĐ/UBKTTU ngày 10.6.2019 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy An Giang.

Giám đốc Sở TN- MT An Giang Trần Đặng Đức bị kỷ luật cảnh cáo - ảnh 2
Giám đốc Sở TN- MT An Giang Trần Đặng Đức bị kỷ luật cảnh cáo vì để xảy ra nhiều sai phạm.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy, từ năm 2013-2018, ông Đức với vai trò lãnh đạo Sở TN – MT đã có sai phạm trong khi tham mưu cho UBND tỉnh An Giang cấp 12 giấy phép khai thác cát sông, trong đó có cấp phép cho DNTN Thái Bình, mà không quy định thời gian hoạt động khai thác cát sông, dẫn đến việc DNTN Thái Bình khai thác bất kể ngày đêm, bị người dân phản đối; ngay cả cán bộ trong Sở cũng làm đơn tố cáo ông Đức là “bao che cho doanh nghiệp”.

Qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy An Giang chưa phát hiện ông Đức có tiêu cực nhưng việc ông tham mưu cho UBND tỉnh cấp giấy phép cho DNTN Thái Bình là không đúng.

Giám đốc Sở TN- MT An Giang Trần Đặng Đức bị kỷ luật cảnh cáo - ảnh 1
Giám đốc Sở TN – MT An Giang Trần Đặng Đức bị kỷ luật cảnh cáo

Ông Đức thực hiện quy định về kê khai, công khai tài sản thu nhập không đúng quy định; giải trình về biến động tài sản, nguồn gốc tài sản không trung thực.

Cụ thể, ông Đức không giải trình rõ nguồn gốc căn nhà cấp 4 sử dụng kinh doanh tại TP.Long Xuyên; thửa đất diện tích 84 m2 tại TP.Long Xuyên, không kê khai nguồn gốc căn nhà cấp 3A giá trị 1,3 tỉ đồng tại TP.Long Xuyên; không kê khai nguồn tiền, giá trị kho hàng kinh doanh tại P.Bình Khánh…

Năm 2018, ông Đức kê khai thu nhập giảm từ 530 triệu đồng xuống còn 420 triệu đồng nhưng lại không nêu lý do là không đúng theo Quy định số 78/2013/NĐ-CP, ngày 17.7.2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập.

Ngoài ra, ông Đức có vi phạm, sai phạm, khuyết điểm như trực tiếp bổ nhiệm, biệt phái, hợp đồng nhiều cán bộ công chức, viên chức, người lao động không đúng quy định dẫn đến đơn thư khiếu nại tố cáo từ các cán bộ, nhân viên trong cơ quan…

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy An Giang, từ năm 2013 – 2017, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TN- MT tỉnh An Giang, ông Trần Đặng Đức đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, chủ quan, buông lỏng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành để xảy ra những phạm khuyết điểm…

Trước các vi phạm này, trong hai ngày 30.5 và ngày 3.6.2019, UBKT Tỉnh ủy An Giang đã họp và kết luận những sai phạm, khuyết điểm của ông Trần Đặng Đức đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín của cá nhân, tổ chức Đảng và ngành TN- MT, làm phát sinh đơn tố cáo gửi nhiều ngành nhiều cấp và dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng…

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều