+
Aa
-
like
comment

The Korea Herald: Nỗ lực đưa quan hệ song phương Việt – Hàn lên tầm cao mới

Bảo Trâm - 13/12/2021 07:33

Trang The Korea Herald vừa có bài viết nói về chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, qua đó nói thêm về mối quan hệ kinh tế không ngừng phát triển của Việt Nam và Hàn Quốc, bất chấp dịch bệnh và khủng hoảng.

Với tựa đề ”Việt Nam trên đà thu hút đầu tư từ Hàn Quốc”, trang The Korea Herald trích lời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, dù tình hình đại dịch kéo dài, Việt Nam vẫn đang trên đà thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư từ Hàn Quốc. Và việc thu hút đầu tư nước ngoài vẫn là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam.

Theo The Korea Herald, Việt Nam đã và đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các chuyên gia và nhà quản lý nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc. Đặc biệt là các chính sách hỗ trợ của Việt Nam cho các nhà đầu tư Hàn Quốc gồm ưu tiên tiêm vaccine cho lao động làm việc trong các nhà máy và khu công nghiệp Hàn Quốc, đảm bảo vấn đề phòng dịch, tránh bị đứt gãy chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp Hàn Quốc, hỗ trợ về thuế, giải quyết nhanh chóng những vướng mắc hay khó khăn phát sinh.

Để nói về mối quan hệ kinh tế vô cùng bền chặt của 2 nước, trang The Korea Herald đã dẫn chứng các số liệu cho thấy Hàn Quốc hiện là nước đứng đầu về đầu tư nước ngoài trực tiếp vào Việt Nam với trên 9.100 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký 72,3 tỷ USD.

Đồng thời Hàn Quốc cũng là thị trường thương mại với tổng mức kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều đạt trên 65 tỷ USD trong năm 2020. Bài báo cho biết, quan hệ kinh tế giữa hai nước sẽ được củng cố cùng với Hiệp định CPTPP và ưu đãi thuế quan trong đó có việc loại bỏ ít nhất 92% dòng thuế nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc đến năm 2040.

Thủ tướng Lee Nak Yon và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Trang The Korea Herald nhận định, tác động của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến mọi lĩnh vực trong nền kinh tế và việc trao đổi chuyên gia, lao động. Tuy nhiên, chuyến thăm Hàn Quốc lần này sẽ mở ra chương mới trong quan hệ hai nước và với những nét tương đồng về lịch sử và văn hóa, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và đạt nhiều thành tựu nổi bật trong thời gian tới.

Bảo Trâm (Theo The Korea Herald)

Bài mới
Đọc nhiều