+
Aa
-
like
comment

Kon Tum xuất hiện ba ca bạch hầu

29/06/2020 19:51

Ba bệnh nhân 11-25 tuổi, dương tính với bệnh bạch hầu. Như vậy nửa đầu năm Kon Tum ghi nhận 8 ca bạch hầu.

Chiều 29/6, Sở Y tế tỉnh Kon Tum ghi nhận ba ca bạch hầu mới là A Li Minh Sơn 11 tuổi và Y Sanh 25 tuổi, cùng ở huyện Đăk Tô; A Hải 10 tuổi, ở xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy. Ba người đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô và Sa Thầy, sức khỏe ổn định.

Bác sỹ thăm khám, tiêm vaccine phòng bạch hầu cho người dân tại ổ dịch ở Đăk Nông. Ảnh: Trần Hóa.
Bác sĩ thăm khám, tiêm vaccine phòng bạch hầu cho người dân tại ổ dịch ở Đăk Nông. Ảnh: Trần Hóa.

Sáu hôm trước, nhà chức trách cũng phát hiện ba ca bạch hầu, với các triệu chứng khi mới nhập viện là đau họng, nuốt khó, họng có giả mạc trắng đục bao phủ vòm họng, không chảy máu. Mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, xét nghiệm đều dương tính.

Chiều nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô, Sa Thầy khống chế hai ổ dịch. Giới chức y tế lấy 36 mẫu xét nghiệm tại hai ổ dịch ở xã Diên Bình, huyện Đăk Tô; ổ dịch xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy lấy 52 mẫu xét nghiệ, là những người tiếp xúc gần bệnh nhân, có biểu hiện sốt.

Từ đầu năm đến nay, Kon Tum ghi nhận có 8 ca nhiễm bạch hầu, trong đó 5 ca nhiễm hiện đã âm tính. Tỉnh Đăk Nông ghi nhận 12 ca dương tính bạch hầu, một trong số đó đã tử vong.

Trần Hóa/VE

Bài mới
Đọc nhiều