+
Aa
-
like
comment

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản từ những tỷ phú nổi tiếng thế giới

18/06/2020 10:59

Nếu bạn đang băn khoăn về kinh nghiệm đầu tư? Hãy nhìn xem kinh nghiệm đầu tư của những người cực kỳ thành công trong ngành bất động sản/chứng khoán như Donald Trump hay Warrent Buffett để thấy những triết lý trong kinh doanh của họ đã phát huy hiệu quả như thế nào.

Donald Trump và Warrent Buffett

Warren Buffett là cái tên vô cùng nổi tiếng trong giới đầu tư kinh doanh nói chung, đặc biệt là trong lĩnh vực mua bán cổ phiếu nói riêng. Ông đã chinh phục thị trường chứng khoán trong suốt 53 năm và nổi tiếng với sở thích đầu tư nắm giữ tài sản lâu dài. Chính điều này khiến Buffett khác biệt với hầu hết các nhà đầu tư khác – những người bị cuốn vào vòng xoáy đầu tư “lướt sóng” mua vào, bán ra, luôn tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Theo Warren Buffett, khi đầu tư, điều chúng ta quan tâm không phải là giá trị lợi nhuận ngay ở thời điểm hiện tại mà là khoản lợi nhuận nó sẽ mang đến trong tương lai.

Có thể kể đến như thương vụ vào năm 2002 và 2003, Berkshire Hathaway – Công ty đầu tư của Warren Buffett đã mua vào 1,3% cổ phần công ty xăng dầu PetroChina, hãng xăng dầu đang “thống trị” trên thị trường Trung Quốc với 488 triệu USD, mặc cho các nhà đầu tư khác cho rằng cổ phiếu của PetroChina đã chạm trần. Sau 5 năm chờ đợi, năm 2007, giá trị vốn hóa của PetroChina đã lên đến 275 tỷ USD, gấp 10 lần so với đánh giá của những nhà đầu tư năm 2002 dự kiến, và Berkshire thu về 3,6 tỷ USD tiền lãi, tương ứng với tỉ lệ lợi nhuận lên đến hơn 700%.

Luôn sẵn sàng trả giá cao cho một mảnh đất tuyệt vời

Giống như Warren Buffet, Donald Trump cũng là nhà đầu tư luôn sẵn sàng mở hầu bao chi rộng tay cho những dự án tiềm năng. Với câu nói nổi tiếng “Hãy đầu tư bất động sản tốt với giá cao chứ đừng mua bất động sản trung bình với giá rẻ”, tất cả dự án mang tên Trump đều tọa lạc tại những vị trí đắt giá và đem về những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Theo quan điểm của Donald Trump, để đánh giá chính xác tiềm năng phát triển của một khu vực, nhà đầu tư nên nhìn vào khu vực xung quanh. Nếu khu vực đó là nơi quy tụ của cộng đồng cư dân ưu tú, bao gồm các doanh nhân thành đạt, tầng lớp tri thức, các chuyên gia nước ngoài sinh sống thì khu vực đó sớm hay muộn cũng sẽ tăng trưởng và phát triển vượt trội.

Trump Tower – Một trong những tòa nhà biểu tượng của thành phố New York

Tòa nhà Trump số 40 phố Wall được Donald Trump mua lại với giá 1 triệu USD vào năm 1995 và cải tạo lại với số tiền khổng lồ trị giá 35 triệu USD. Sau 15 năm, hiện nay nơi đây đã trở thành một trong những tòa nhà văn phòng đắt giá nhất ở trung tâm thành phố New York – địa chỉ quen thuộc của các nhà tài phiệt và giới thượng lưu Mỹ, có trị giá hơn 500 triệu USD.

(Theo CF)

Bài mới
Đọc nhiều