+
Aa
-
like
comment

Kinh hoàng vụ xả súng ngay tại trường học khiến nhiều trẻ em tử vong

Tuệ Ngô - 05/10/2022 14:53

Mới đây, một tay súng đã nổ súng tại một trường học ở thành phố Izhevsk, miền trung nước Nga, giết chết ít nhất 17 người và 24 người bị thương, theo Washington Post.

Trường học ở Izhevsk nơi xảy ra thảm kịch

Vụ nổ súng diễn ra tại Trường học số 88 ở thành phố Izhevsk thuộc vùng Udmurtia, cách thủ đô Moskva 960 km (600 dặm) về phía đông. Theo Ủy ban Điều tra của Nga, 24 người khác, trong đó có 22 trẻ em, đã bị thương trong vụ tấn công.

Ủy ban Điều tra của Nga xác định tay súng là Artyom Kazantsev, 34 tuổi, tốt nghiệp cùng trường. Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga cho biết, nghi phạm khi gây án đeo mặt nạ trượt tuyết và mặc một chiếc áo phông đen mang “biểu tượng Đức Quốc xã”. Động cơ của nghi phạm đến nay vẫn chưa được tiết lộ. Kazantsev đã sử dụng hai khẩu súng ngắn không sát thương được chế lại để bắn đạn thật. Những khẩu súng. tất nhiên, không được đăng ký với chính quyền. Một cuộc điều tra hình sự về vụ việc đã được tiến hành với cáo buộc “giết nhiều người” và “sở hữu vũ khí trái phép”.

Ngay sau vụ việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án đây là “một vụ tấn công khủng bố vô nhân đạo”.

Cảnh sát và nhân viên y tế tại hiện trường vụ xả súng tại trường học ở Izhevsk

Thống đốc bang Udmurtia Alexander Brechalov cho biết, tay súng là bệnh nhân tại một bệnh viện tâm thần, đã tự sát sau vụ tấn công.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với Washington Post rằng: “Tổng thống Putin vô cùng thương tiếc về cái chết của người dân, trẻ em tại một ngôi trường nơi đã xảy ra vụ tấn công khủng bố bởi một người, người có vẻ thuộc nhóm tân phát xít”.

“Tổng thống mong muốn những người bị thương nhanh chóng hồi phục do hậu quả của cuộc tấn công khủng bố vô nhân đạo này,” Peskov nói thêm.

Các vụ xả súng hàng loạt tại các trường học và đại học ở Nga hiếm khi xảy ra. Cho đến năm 2021, đất nước này rung chuyển bởi 2 vụ giết người riêng biệt ở các thành phố Kazan và Perm ở miền Trung nước Nga, thúc đẩy các nhà lập pháp thắt chặt luật quản lý việc sử dụng súng.

Vụ xả súng hồi tháng 4 cũng khiến ít nhất 2 trẻ em thiệt mạng

Vào tháng 9/2021, một sinh viên mặc trang phục quân sự và đội mũ bảo hiểm có trang bị súng săn đã càn quét các tòa nhà của Đại học bang Perm, giết chết 6 người, chủ yếu là phụ nữ, và làm bị thương 20 người khác. Tay súng sau đã chống lực lượng thi hành công vụ, bị bắn và được chuyển đến cơ sở y tế để điều trị.

Trước đó, vào tháng 5/2021, một cựu học sinh 19 tuổi cũng đã bắn chết 9 người tại trường cũ của anh ta ở Kazan Các nhà điều tra nói rằng tay súng bị “loạn trí”, nhưng được cho là vẫn đủ điều kiện để nhận được giấy phép cho khẩu súng ngắn bán tự động mà anh ta sử dụng.

Gần đây nhất, một thảm kịch khác cũng đã diễn ra ở Nga vào tháng 4/2022, khi một kẻ có vũ trang nổ súng tại một trường mẫu giáo ở miền trung Ulyanovsk, khiến 1 giáo viên và 2 trẻ em thiệt mạng.

Vụ tấn công kể trên hiện đang là vụ mới nhất trong một loạt vụ xả súng ở trường học gây rúng động nước Nga trong những năm gần đây.

Tuệ Ngô (Theo Washington Post)

Bài mới
Đọc nhiều