+
Aa
-
like
comment

Kinh hoàng vụ tai nạn liên hoàn của hơn 200 xe đâm dồn vào nhau

Bảo Trâm - 28/12/2022 16:56

Sáng 28/12, sương mù dày đặc đã khiến khoảng 200 xe cộ các loại va chạm, gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên một cây cầu ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam thuộc miền trung Trung Quốc.

Theo Reuters, nhiều xe hơi và xe tải đã bị “xếp chồng” lên nhau trên cầu Chính Tân Hoàng Hà của thành phố Trịnh Châu. Theo đoạn phim do Đài CCTV ghi lại, một chiếc xe đã bị nhiều xe khác xung quanh đâm nát.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, nhiều người bị thương và vẫn mắc kẹt trong xe của mình. Cơ quan cứu hộ đã tới hiện trường vụ tai nạn.

Truyền hình địa phương cho biết các lực lượng giải cứu ban đầu ước tính hơn 200 phương tiện gặp nạn, 11 người đã được giải cứu. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Theo cơ quan khí tượng, vào sáng nay 28/12, nhiều khu vực bao gồm cả Trịnh Châu có tầm nhìn chưa đến 500m, một số nơi tầm nhìn thậm chí chỉ có 200m.

Sở cứu hỏa địa phương đã lập tức điều động 11 xe cứu hỏa và 66 nhân viên đến hiện trường.

CCTV cho biết các xe va chạm theo hướng từ bắc xuống nam và ngược lại gần đoạn giữa của cầu Chính Tân Hoàng Hà.

Theo một thông báo của cảnh sát giao thông Trịnh Châu, họ đã thông báo cấm mọi phương tiện đi qua cây cầu vì sương mù dày đặc từ cách đó 2 tiếng. Chính Tân Hoàng Hà là cây cầu chính băng qua sông Hoàng Hà, nối giữa Trịnh Châu và thành phố lân cận Tân Hương.

https://www.youtube.com/watch?v=9-LmnlVS3xk

Một video khoảng 42 giây trên mạng xã hội Weibo cho thấy hàng loạt ô tô và xe tải ở nhiều tình trạng hư hỏng khác nhau, trong khi nhiều người đứng quay video và chụp ảnh. Một tài xế có vẻ là người quay phim nói: “Thật đáng sợ. Ở đây đầy người. Tôi không nghĩ chúng tôi có thể xuống khỏi cầu”.

Hiện Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng về việc sương mù trên là do ô nhiễm không khí gây ra hay không, tuy nhiên vấn đề ô nhiễm tại Trung Quốc luôn là bài toán khó chưa có lời giải cho chính quyền nước này.

Năm ngoái, tình trạng nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh và các thành phố lân cận bất ngờ trở nên trầm trọng khiến nhiều đường cao tốc và sân chơi trẻ em phải đóng cửa.

Theo thông tin, tầm nhìn tại Bắc Kinh đã giảm xuống chỉ còn dưới 200m do sương mù ô nhiễm, buộc chính quyền phải đóng cửa một số đoạn cao tốc. Nóc các tòa nhà cao tầng tại thủ đô Trung Quốc gần như biến mất vì không khí bị ô nhiễm.

Trạm đo lường chất lượng không khí của Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh đo được chỉ số PM 2.5 ở mức 234 microgam/m3, cao gấp nhiều lần khuyến nghị an toàn của Tổ chức Y tế thế giới.

Chỉ số PM 2.5 dùng để đo mức độ các hạt vật chất nhỏ trong không khí, chỉ số càng cao thì càng nguy hiểm vì các hạt vật chất này có thể xâm nhập sâu vào cơ thể con người.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Trung Quốc giải thích đợt sương mù ô nhiễm mới là do điều kiện thời tiết không thuận lợi và cho biết tình trạng ô nhiễm sẽ kéo dài nhiều ngày.

Trung Quốc đặt mục tiêu cắt giảm chỉ số PM 2.5 xuống trung bình 4% mỗi năm tại các thành phố chính vào mùa đông năm nay. Quá trình công nghiệp hóa nhanh chóng trong những năm qua khiến ô nhiễm không khí không còn là vấn đề xa lạ với người dân Trung Quốc.

Tình trạng ô nhiễm thường nghiêm trọng vào mùa đông do hoạt động sản xuất điện than và sưởi ấm của người dân. Tuy nhiên tình hình đã được cải thiện đáng kể, các đợt ô nhiễm cũng không còn thường xuyên như trước nhờ sự quyết liệt xử lý của chính quyền.

Bộ Môi trường Trung Quốc thông báo sẽ mở chiến dịch giảm ô nhiễm không khí tại 64 thành phố trong cuối năm nay và đầu năm sau, tập trung chủ yếu tại khu vực có nhiều nhà máy, khu công nghiệp. Tình trạng ô nhiễm trên cũng là tác nhân chính gây nên biến đổi khí hậu trầm trọng toàn cầu.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều