+
Aa
-
like
comment

Kinh hoàng vụ đánh bom tự sát thảm khốc trong đền thờ, nhằm vào trẻ em

Bảo Trâm - 18/08/2022 15:00

Trang Guardian đưa tin, một vụ đánh bom lớn nổ ra tại đền thờ ở Kabul trong buổi cầu nguyện tối khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có một giáo sĩ nổi tiếng, và ít nhất 40 người bị thương.

Hiện chưa có bất kỳ tuyên bố nhận trách nhiệm nào về vụ đánh bom hôm 17/8, tuy nhiên đây được xem là vụ tấn công mới nhất vào Afghanistan trong năm kể từ khi Taliban nắm chính quyền, theo Guardian.

Đặc biệt, trong số các nạn nhân bị thương có nhiều trẻ em. Con số thương vong được cho là có thể còn tăng.

Chi nhánh địa phương của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tăng cường các cuộc tấn công nhắm vào Taliban và dân thường kể từ khi Taliban tiếp quản chính quyền vào tháng 8/2021 vào lúc quân đội Mỹ và NATO đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình rút khỏi Afghanistan.

Theo lời kể từ nhân chứng là một cư dân của khu Khair Khana ở gần nhà thờ Hồi giáo Siddiquiyacho biết, vụ việc do một kẻ đánh bom liều chết gây ra. Được biết, giáo sĩ thiệt mạng là Mullah Amir Mohammad Kabuli, nhân chứng cho biết.

Ông nói thêm rằng hơn 30 người khác bị thương. Bệnh viện cấp cứu Italy ở Kabul cho biết ít nhất 27 thường dân bị thương, trong đó có 5 trẻ em, đã được đưa đến đây từ nơi xảy ra vụ nổ bom.

Khalid Zadran, phát ngôn viên do Taliban bổ nhiệm cho cảnh sát trưởng Kabul, xác nhận một vụ nổ bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở phía bắc Kabul nhưng không đưa ra con số thương vong hoặc chi tiết về người chết và bị thương.

Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cũng lên án vụ tấn công và cam kết rằng “thủ phạm của những tội ác như vậy sẽ sớm bị đưa ra công lý và sẽ bị trừng phạt”.

Bảo Trâm (Theo Guardian)

Bài mới
Đọc nhiều