+
Aa
-
like
comment

Kinh hãi giây phút nước lũ cuồn cuộn xóa sổ 14 hộ dân ở Trà Leng

Hồng Anh - 02/11/2020 20:35

Cùng thời điểm vụ sạt lở vùi lấp 14 hộ dân tại thôn 1 xã Trà Leng (Nam Trà My, Quảng Nam), nước lũ cuồn cuộn chạy ào vào trường tiểu học xã Trà Leng, làm sập tường rào, một số công trình của trường. Mọi người hoảng hốt la ré, dùng dây thừng đưa người ra ngoài. Những giây phút kinh hoàng của trận lũ được thầy, cô giáo nhà trường ghi lại.

Chuyển hướng tìm kiếm người mất tích ở Trà Leng

Sau 4 ngày đào xới trên diện tích một hecta mà không có kết quả, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch huyện Nam Trà My, cho biết sáng 1/11, 20 ca nô, ghe thuyền tập trung trên sông Leng và lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 để tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất ở nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng.

14 hộ dân nóc Ông Đề sống gần sông Leng nên nhà chức trách nghi ngờ họ bị đẩy trôi xuống sông và theo dòng lũ chảy về lòng hồ Thủy điện sông Tranh 2, cách hiện trường khoảng 3 km. Hiện thời tiết ở xã Trà Leng và vùng lân cận có mưa nhỏ. Mặt sông và lòng hồ bị bao phủ đầy rác và cây cối.

Báo cáo mới nhất vụ sạt lở núi ở nóc Ông Đề trưa 28/10 vùi lấp 55 người, tăng 2 người so với trước. Trong đó 33 người sống sót, 22 mất tích. Hàng trăm người và máy xúc đào bới toàn bộ khu vực mới tìm được 8 thi thể, còn 14 người mất tích.

Bộ đội chèo nghe thuyền tìm kiếm người mất tích trên hồ thủy điện Sông Tranh 2. Ảnh: Thọ Hoàng.
Bộ đội chèo nghe thuyền tìm kiếm người mất tích trên hồ thủy điện Sông Tranh 2.

Giải thích số nạn nhân tăng lên, ông Dũng cho hay có một gia đình 5 người bị vùi lấp. Trong đó, hai vợ chồng thoát nạn, 3 người con bị mất tích. Sau thảm họa, vợ chồng tìm được một người con đưa lên núi mai táng. Đến chiều 31/10, họ trở lại làng, thông báo còn hai con mất tích.

Trước đó chiều 28/10, vụ sạt lở núi ở thôn 2, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, làm chết 8 người. Cùng ngày tại thôn 6, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, núi lở vùi lấp 11 người, đã tìm thấy 5 thi thể, còn 6 người mất tích.

Việc tìm kiếm số người ở Phước Lộc do lực lượng tại chỗ thực hiện, bên ngoài không thể tiếp cận do lở núi gây tắc đường.

Lực lượng chức năng đã tìm kiếm trên diện tích rộng khoảng 1 ha, toàn bộ hiện trường đã đào xới nhưng không tìm thấy nạn nhân chiều 31/10. Ảnh: Đắc Thành.
Lực lượng chức năng đã tìm kiếm trên diện tích rộng khoảng một ha, toàn bộ hiện trường đã đào xới nhưng không tìm thấy nạn nhân.

Do ảnh hưởng của bão Molave kết hợp với gió đông trên cao, tỉnh Quảng Nam có mưa rất to trong các ngày 28-29/10. Ba huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My và Phước Sơn xảy ra nhiều vụ sạt lở đất, làm 23 người chết, 24 người mất tích. Nhiều xã bị cô lập do sạt lở đường, phương tiện không thể tiếp cận.

Bài mới
Đọc nhiều