+
Aa
-
like
comment

Kim Jong-un tuyên bố sẽ ‘không còn chiến tranh’ nhờ vũ khí hạt nhân

28/07/2020 06:57

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố “sẽ không còn chiến tranh” vì vũ khí hạt nhân đảm bảo an toàn và tương lai của đất nước.

Kim Jong-un cho rằng Triều Tiên đã phát triển vũ khí hạt nhân để có “sức mạnh tuyệt đối”, ngăn chặn một cuộc xung đột vũ trang khác và nhấn mạnh tính chất phòng thủ của chương trình hạt nhân. Tuyên bố được đưa ra hôm 27/7 khi Kim Jong-un gặp các cựu binh nhân kỷ niệm 67 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại một sự kiện kỷ niệm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên trong bức ảnh được công bố ngày 27/7. Ảnh: KCNA.

Kim Jong-un phát biểu tại sự kiện kỷ niệm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên trong bức ảnh được công bố ngày 27/7. Ảnh: KCNA.

“Bây giờ chúng ta có khả năng tự bảo vệ mình trước mọi hình thức gây sức ép mức độ cao, cũng như mối de dọa quân sự từ đế quốc và các thế lực thù địch”, Kim Jong-un nói. “Nhờ khả năng răn đe hạt nhân tự vệ hiệu quả và đáng tin cậy, sẽ không còn chiến tranh nữa. Sự an toàn và tương lai của đất nước sẽ được bảo đảm vững chắc mãi mãi”.

Bài phát biểu được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán nhằm dỡ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên bị đình trệ. Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau lần đầu năm 2018 tại Singapore, làm dấy lên hy vọng về đàm phán chấm dứt chương trình hạt nhân Triều Tiên.

Tuy nhiên, hai bên chưa thể đạt thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh thứ hai năm 2019 và các cuộc họp cấp độ làm việc tiếp theo.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều