+
Aa
-
like
comment

Kiểu kẻ vạch khiến tài xế buộc phải phạm luật?

26/01/2022 11:34

Nhiều tài xế khi đi trên đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã hết sức bối rối khi thấy vạch mũi tên chỉ đường đầy khó hiểu, khiến tài xế buộc phải phạm lỗi…

Đoạn clip được một tài xế ghi lại trên đoạn đường ra khỏi đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đoạn qua thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang). Theo đó, khi tài xế đang đi đúng làn đường của mình thì bất ngờ thấy trên mặt đường vạch mũi tên chỉ hướng ngược lại, đồng nghĩa với việc tài xế đang đi vào làn đường ngược chiều.

Vạch kẻ chỉ đường trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Tho khiến tài xế bối rối (Nguồn video: Camera giao thông).

Tuy nhiên, để chuyển sang làn đường đúng chiều mũi tên, tài xế sẽ buộc phải cán lên vạch kẻ liền ở bên tay phải, đồng nghĩa với việc cũng phạm luật giao thông.

Nếu tiếp tục di chuyển trên làn đường ban đầu, thì tài xế không chỉ vi phạm luật đi ngược chiều, mà sẽ gặp phải một đoạn đường kẻ vạch xương cá. Đến lúc này, tài xế không còn giải pháp nào khác là đè vạch liền để chuyển làn, hoặc đi qua vạch xương cá, cả 2 đều là hành vi phạm luật giao thông.

Những đoạn đường “buộc” tài xế phải phạm luật

Chưa dừng lại ở đó, ở cuối đoạn đường ra khỏi cao tốc, nếu vẫn đang di chuyển đúng làn đường của mình, tài xế lại một lần nữa buộc phải cán vào vạch kẻ liền để tiếp tục di chuyển. Như vậy, đi qua đoạn đường này, bất kỳ tài xế nào cũng phải ít nhất 2 lần bị vi phạm luật giao thông mới có thể di chuyển được.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng “gây sốt” và khiến nhiều cư dân mạng bối rối. Nhiều người phải đặt ra câu hỏi làm cách nào để có thể đi đúng luật khi qua đoạn đường này?

“Không trực tiếp cầm lái, chỉ nhìn qua clip thôi mà cũng thấy hoa mắt chóng mặt rồi, không hiểu các tài xế khi đi qua đoạn đường này còn phải bối rối đến mức nào nữa cơ chứ?”, tài khoản Facebook có tên Q.Hiếu bình luận sau khi xem đoạn clip.

“Không hiểu ai là người chịu trách nhiệm cho kiểu kẻ đường này? Dường như người kẻ đường không biết lái xe ô tô hay sao mà có thể kẻ đường một cách tắc trách và vô trách nhiệm như vậy?”, tài khoản Facebook có tên N.Hoàng bày tỏ sự bức xúc.

“Kẻ đường kiểu này khác gì đánh đố tài xế? Nếu không quan sát vạch kẻ đường thì phạm luật, mà đi theo vạch kẻ đường cũng phạm luật nốt, kiểu này là ép buộc tài xế phải phạm luật rồi chứ còn gì nữa? Không biết nếu có camera ghi lại hành trình đi qua đoạn đường này thì liệu có thể thanh minh trong trường hợp bị xử phạt hay không?”, tài khoản Facebook có tên T.Vũ nhận xét.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng cũng đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của chủ đầu tư trong trường hợp này, khi mà lại có thể nghiệm thu được một công trình với kiểu vạch mũi tên chỉ hướng trên đường “đánh đố” tài xế như vậy? Nhiều người hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm có phương án khắc phục lại vạch kẻ đường tại khu vực này để những người lái xe không còn bị “ép” phải phạm luật khi đi qua đây.

Thành Lộc

Bài mới
Đọc nhiều