+
Aa
-
like
comment

Kiều bào trọn tình với quê hương

Hạnh Phúc - 17/01/2023 14:18

Kiều bào về nước đón mùa xuân quê hương năm nay với số lượng đông đảo. Sau hai năm đại dịch nặng nề, niềm vui sum họp trên quê cha đất tổ vì thế mà trở nên thiêng liêng quý giá vô cùng. Cùng trong niềm vui ấy là sự phục vụ 24/7 những ngày Tết của nhân viên sân bay các địa phương.

Sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập người đến ga Quốc tế chờ đón người thân là Việt kiều về quê ăn Tết.

Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất thời gian qua liên tục đón hàng nghìn lượt khách kiều bào. Đón đầu những khả năng về lượt khách kiều bào về nước năm nay sẽ tăng cao, các cơ quan chức năng thuộc ngành hàng không và du lịch đã sớm có những kiến nghị Chính phủ và cơ quan quản lý có hướng dẫn, phê duyệt để đi vào triển khai sản phẩm đón kiều bào.

Trong chương trình Xuân quê hương 2023, người đứng đầu Chính Phủ – Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp gỡ các kiều bào về từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thủ tướng khẳng định về mục tiêu “Đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới và mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam”. Thủ tướng nhấn mạnh, nhà nước ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của kiều bào, đồng thời tôn trọng sự khác biệt, lựa chọn của mỗi người, làm sao để cùng có cuộc sống tốt nhất để từ đó góp phần giúp đỡ gia đình, họ hàng và quê hương.

Hình ảnh sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đông nghịt người đón kiều bào những ngày cuối năm thể hiện một chân lý bền vững của thiêng liêng hai tiếng giống nòi tổ tiên. Chúng ta vì nhiều lý do bất khả kháng trong đời, cuộc sống mưu sinh, vì những miền đất nhiều hứa hẹn mà rời bỏ nơi chôn rau cắt rốn ra đi. Nhưng ra đi cuối cùng là cũng để trở về, trở về để ở lại, để đắp xây tôn tạo quê hương. Không nơi đâu bằng quê hương thân thuộc, nơi đó có thể khó nghèo hay mọi điều kiện sinh hoạt còn hạn chế nhưng vẫn đủ sức níu đôi chân và trái tim người xa xứ đau đáu một khát vọng ngày về. Những năm tháng xưa đã vậy, bây giờ thì đất nước đã phát triển và vươn xa. Những thành quả của công cuộc đổi mới tạo nên những đột phá đưa đất nước vươn xa hòa nhập cùng thế giới.

Có thể nói rằng dù xa cách nghìn trùng địa lý thì tấm lòng với quê hương Tổ quốc không bao giờ có thể vơi cạn, nhất là mỗi độ Tết đến xuân về. Đất nước trọn niềm vui trong đổi mới, ổn định và phát triển thì người xa xứ càng phấn khởi tự hào và tha thiết ngày trở lại để ngắm nhìn quê hương xứ sở thay màu áo mới.

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều