+
Aa
-
like
comment

Kiệt quệ do dịch Covid-19, doanh nghiệp Việt luôn trong tư thế tát cạn lòng mình vì nghĩa đồng bào

26/10/2020 13:00

Chính phủ vừa khởi tạo chương trình hành động vì người nghèo, trời hành dân ta một trận Covid đến kiệt quệ, chưa kịp hồi sức lại dội thêm một trận đại hồng thủy. Trăm dâu đổ đầu tằm, doanh nghiệp là đối tượng ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch, nhiều người đang bạc tóc nghĩ kế giữ công ăn việc làm cho lao động để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Nhưng mặc kệ, khi người dân gặp tai ương, họ vẫn tự động quyên góp. Những dòng tiền vẫn miệt chảy về phía nhân dân lam lũ, doanh nghiệp luôn ở trong tư thế tát cạn lòng mình vì nghĩa đồng bào. 

Vingroup dành 13 tỷ cứu trợ các tỉnh miền Trung chống lũ, 320 tỷ ủng hộ Quỹ An sinh xã hội và Quỹ Vì người nghèo.

Vingroup dành 13 tỷ cứu trợ các tỉnh miền Trung chống lũ đến Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, 320 tỷ ủng hộ Quỹ An sinh xã hội và Quỹ Vì người nghèo. Trong đợt dịch Covid-19, họ cũng đã hỗ trợ đến 450 tỷ đồng. Novaland ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 15 tỷ đồng, được biết số tiền hoạt động xã hội của doanh nghiệp này trong những năm gần đây vượt quá 400 tỷ. Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 5,3 tỷ đồng, trong đợt dịch tháng 4, Hưng Thịnh cũng hỗ trợ 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Tập đoàn TH cũng đã trao tặng, ủng hộ đồng bào miền Trung hàng trăm nghìn sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe với tổng giá trị tương đương 1 tỷ đồng, góp phần giúp đỡ người dân chịu ảnh hưởng của đợt lũ lịch sử vượt qua khó khăn. Tập đoàn Ecopark đã trao tặng số tiền 5 tỷ đồng chung tay cùng đồng bào nghèo các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn do bão lũ.

Có nhiều lúc ngạc nhiên nhận ra rằng doanh nghiệp trong xã hội mình thật kỳ lạ! Chẳng cần biết họ ở nơi đâu, khi quốc gia và nhân dân cần, luôn thấy bàn tay của họ, như một phản xạ tình thâm. Nhưng tuyệt nhiên, họ không nói cho mình, không mảy may đòi hỏi một lời tán dương cho nghĩa cử đẹp, lặng lẽ và khiêm nhường!

Dù nghèo hay giàu, khi cho đi hoặc nhận lại, chúng ta đều cầu mong sự an lành cho tất cả. Vẫn nhớ ông Vượng nổi tiếng với câu nói: “Lỡ trót làm người, sống sao không hòai phí“. Ông Nguyễn Đình Trung, CEO Hưng Thịnh, có một câu nói chân phương: “Tôi chỉ tâm niệm rằng khi có điều kiện thì nên chia sẻ, bởi cuộc đời vốn là phù du“.

Một đồng cũng quý giá với dân miền Trung trong thời điểm này, nhưng vượt qua những con số quý báu đó là giá trị nhân văn của một dân tộc. Như những cây tre sống cạnh nhau, cây có trăm đốt thì chia ra trăm nhánh, nâng đỡ người xung quanh.

Xa hơn những con số, chính là thặng dư tâm đức mà các doanh nhân, doanh nghiệp đang tạo dựng. Nó lan toả một nguồn năng lượng chan hoà, tốt đẹp. Họ đang chứng minh rằng cho dù nhiều tiền hay ít tiền, bản năng cội rễ tâm thức của mỗi người Việt là sống để thương nhau… và cũng khiến cho những doanh nghiệp như hãng bay quốc doanh làm ăn thua lỗ, ngửa tay xin Chính phủ 12 nghìn tỷ với lý do “đi làm nhiệm vụ chính trị”….

Theo FB Tư Nguyên

Bài mới
Đọc nhiều