+
Aa
-
like
comment

Kiên quyết đấu tranh với các thủ đoạn tấn công Thủ tướng Phạm Minh Chính

Bảo An - 24/09/2021 19:10

Thời gian gần đây, lợi dụng những diễn biến phức tạp do dịch Covid-19, các tổ chức, đối tượng thường xuyên tung ra những luận điệu xuyên tạc, hòng phá vỡ thành quả chống dịch của Việt Nam. Trên cương vị là Trưởng Ban Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch, các đối tượng thường xuyên chĩa mũi nhọn tấn công Thủ tướng Phạm Minh Chính. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát công tác chống dịch

Một “chiến dịch” tấn công Thủ tướng Phạm Minh Chính đã được các đối tượng khởi động. Những kẻ này ra sức xuyên tạc về việc chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ. Như mới đây, lợi dụng việc Thủ tướng phê bình lãnh đạo một số địa phương lơ là trong công tác chống dịch, các đối tượng xấu đã nhào nặn thông tin, hướng lái tiêu cực. Hàng loạt bài viết, clip được tung ra với mục đích cuối cùng là hạ thấp uy tín của Thủ tướng.

Trước hết, cần thấy rõ tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng đối với Việt Nam. Nó đã tạo ra những thách thức cho toàn cầu. Trước những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường của dịch bệnh, không một hệ thống y tế nào có thể đủ sức ứng phó một cách nhẹ nhõm với dịch bệnh. Do đó, việc đổ lỗi cho hệ thống y tế của Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu, thiếu sự chuẩn bị là một sự đánh giá phiến diện, một chiều, mang tính chất cảm tính.

Với tư cách là Trưởng Ban Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch cũng như là người điều hành xương sống của đất nước, chính vì vậy Thủ tướng luôn là người đứng mũi chịu sào. Và cũng chính vì vậy, Thủ tướng Phạm Minh Chính luôn là đối tượng bị các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị tập trung tấn công, hạ bệ. Thủ đoạn của các đối tượng này là lợi dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin xuyên tạc, thất thiệt về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc của Thủ tướng. Sau đó tiến hành “bới bèo ra bọ”, mổ xẻ, nhào nặn, xuyên tạc thông tin với những luận điệu công kích vừa công khai, vừa ẩn ý một cách vô cùng tinh vi và xảo quyệt.

Suy cho cùng, thuyền to thì sóng lớn, người nắm giữ vai trò quan trọng thì chắc chắn áp lực cũng phải rất nặng nề. Việc bị công kích hằng ngày cũng chỉ là một phần nhỏ trong hàng nghìn áp lực mà lãnh đạo đất nước phải chịu đựng. Tuy nhiên, nói ra để thấy rằng, những áp lực đó chẳng thể làm tinh thần kiên quyết, những cống hiến cho đất nước bị suy giảm. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là chúng ta dung túng cho những hành vi tấn công, xuyên tạc như vậy. Cần lên án, kiên quyết và loại bỏ!

Bảo An 

Bài mới
Đọc nhiều