+
Aa
-
like
comment

Kiên Giang: Bắt nóng 2 anh em ruột cướp ngân hàng ở Hà Tiên

02/03/2021 19:53

2 nghi phạm xông vào cướp ngân hàng ở TP.Hà Tiên (Kiên Giang) đã bị bắt giữ.

Chiều 2.3, Công an TP.Hà Tiên (Kiên Giang) cho biết đang tạm giữ 2 nghi phạm có hành vi cướp ngân hàng để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Lực lượng công an và người dân khống chế, bắt giữ nghi phạm cướp ngân hàng /// ẢNH: XUÂN LAM
Lực lượng công an và người dân khống chế, bắt giữ nghi phạm cướp ngân hàng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 10 phút cùng ngày, có 2 nam thanh niên đi xe máy đến trước Phòng giao dịch Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) – Chi nhánh Hà Tiên (số 37 Lam Sơn, P.Đông Hồ, TP.Hà Tiên, Kiên Giang). Sau đó, cả 2 vẫn đội mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang, đeo ba lô tiến vào bên trong.

Khi đến bàn giao dịch, gặp nhân viên đang làm việc, một trong hai bất ngờ rút từ trong ba lô ra một vật màu đen (nghi là súng) với ý định uy hiếp nhân viên ngân hàng để cướp. Nhiều ngân viên ngân hàng hoảng sợ tri hô và tháo chạy. Phát hiện vụ việc, bảo vệ ngân hàng tri hô và nổ 3 phát súng chỉ thiên (súng bắn đạn cao su).

Kiên Giang: Bắt nóng 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Hà Tiên - ảnh 1
Trụ sở Agribank – Chi nhánh Hà Tiên, nơi xảy ra vụ việc

Sau đó, 2 đối tượng bỏ lại xe máy, chạy vào đường Nguyễn Thần Hiến thì bị người dân bao vây bắt giữ. Một người dân cho biết trong lúc bỏ chạy, 2 đối tượng đã ngoan cố chống trả, 1 trong 2 còn dùng súng để tấn công người tri đuổi nhưng đã bị khống chế và thu giữ tang vật.

Nhận được tin báo, Công an TP.Hà Tiên nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với người dân khống chế 2 đối tượng; đồng thời thu thập dấu vết, trích xuất camera, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra. Nhân viên ngân hàng sau đó kiểm đếm, bước đầu xác định phòng giao dịch không có mất tiền và tài sản nào khác.

Qua xác minh bước đầu, 2 nghi phạm có ý định cướp ngân hàng tên là Trịnh Đình Phú và Trịnh Đình Hào, cùng ngụ xã Thuận Yên, TP.Hà Tiên.

Tối 2/3, Công an TP Hà Tiên (Kiên Giang) đang tạm giữ Trịnh Đình Hào (22 tuổi) và Trịnh Đình Phú (18 tuổi, ngụ ấp Ngã 4, xã Thuận Yên, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) để điều tra, làm rõ vụ cướp ngân hàng vào chiều cùng ngày.

Hai anh em ruột dùng súng bắn đạn cao su đi cướp ngân hàng - 1
Hào và Phú tại cơ quan công an.

Hào và Phú là hai anh em ruột. Vài ngày trước, Hào đặt mua một khẩu súng bắn đạn cao su qua mạng xã hội. Chiều 2/3, Hào rủ Phú đi nhận khẩu súng tại một dịch vụ giao hàng ở TP Hà Tiên. Trên đường về, do không có tiền tiêu xài nên Hào rủ Phú đi cướp ngân hàng nhưng bị đứa em ruột từ chối.

Tức giận, Hào lấy khẩu súng ra bắn một phát thì Phú mới bằng lòng đi cướp. Sau đó, cả 2 chạy xe máy đi mua găng tay, khẩu trang, túi xách rồi đến ngân hàng Agribank Chi nhánh TP. Hà Tiên (số 37 Lam Sơn, phường Đông Hồ, TP. Hà Tiên) để cướp.

Hai anh em ruột dùng súng bắn đạn cao su đi cướp ngân hàng - 2
Khẩu súng bắn đạn cao su được Hào đặt mua trên mạng.

Vừa tới nơi, Hào rút súng khống chế bảo vệ ngân hàng, còn Phú chạy vào trong quầy giao dịch đe dọa và bắt nhân viên ngân hàng gom tiền bỏ vào túi xách chuẩn bị sẳn.

Lượng bảo vệ sau đó nổ súng (súng bắn đạn cao su) phản kháng và truy hô dữ dội. Sợ bị bắt, Hào và Phú bỏ chạy ra ngoài thì bị công an cùng người dân khống chế, bắt giữ.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều