+
Aa
-
like
comment

Kiểm tra hành chính căn hộ ‘tịnh thất Bồng Lai’ ở Long An

21/05/2020 16:00

Sáng 21-5, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Đức Hòa, Long An đã đến kiểm tra hành chính căn hộ được biết nhiều trên mạng xã hội với tên gọi ‘tịnh thất Bồng Lai’.

Ngày 21-5, ông Liêu Văn Bùng – phó chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, Long An – cho biết đoàn kiểm tra liên ngành do huyện Đức Hòa thành lập đã đến kiểm tra hành chính tại căn hộ bà Cao Thị Cúc (60 tuổi) tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An.

Kiểm tra hành chính căn hộ tịnh thất Bồng Lai ở Long An - Ảnh 1.
Phó chủ tịch UBND huyện Đức Hòa cho biết hiện chỉ kiểm tra hành chính bình thường đối với những người đang tạm trú trong căn hộ bà Cúc – Ảnh: AN LONG

Đây là nơi ông Lê Tùng Vân (89 tuổi, thường trú tại TP.HCM) về tạm trú từ hơn 6 năm trước và tổ chức cơ sở thờ tự với tên gọi “tịnh thất Bồng Lai”.

“Tịnh thất Bồng Lai” bắt đầu trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội khi được xem là nơi mọc lên “hoa ưu đàm” quý hiếm.

Đến năm 2017, hai “nhà sư” học trò của ông Vân cũng tạm trú tại đây tiếp tục gây xôn xao dư luận khi tham dự cuộc thi “Song ca cùng bolero”.

Sau khi phát sóng phần thi có hai học trò ông Vân mặc áo tu hành tham dự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã lên tiếng khẳng định tịnh thất Bồng Lai không liên quan đến Giáo hội Phật giáo và ban tổ chức cuộc thi đã cắt phần trình diễn của hai “nhà sư” trên đài truyền hình.

Đến năm 2018, tịnh thất Bồng Lai lại thu hút đông đảo sự quan tâm của xã hội khi có 5 em nhỏ đang sinh sống ở đây tham dự cuộc thi “Thách thức danh hài” và thắng được giải lớn.

Sang năm 2019, việc một gia đình từ TP.HCM về căn hộ này để tìm con gái và có xô xát với những người đang tạm trú tại đây.

Hiện trong căn hộ này vẫn còn khá đông người đang sinh sống, tự xưng là người tu hành và gọi tên mới là “Thiền am bên bờ vũ trụ”. Hiện địa điểm này tiếp tục thu hút nhiều người thường xuyên lui tới cúng bái, hỗ trợ từ thiện.

Trong khi đó, Giáo hội Phật giáo cùng một số tổ chức xã hội khác đã có văn bản đến UBND huyện Đức Hòa đề nghị làm rõ hình thức thờ tự trong cơ sở này nhằm tránh việc ảnh hưởng đến hình ảnh chung của Phật giáo.

Ông Bùng cho biết từ các yêu cầu này, UBND huyện đã thành lập đoàn liên ngành, trước mắt để ghi nhận, kiểm tra về mặt hành chính các nhân khẩu đang sinh sống tại đây, các hình thức hoạt động thờ tự, sinh hoạt tín ngưỡng nếu có để thông tin rộng rãi, chính xác đến dư luận.

SƠN LÂM/TT

Bài mới
Đọc nhiều