+
Aa
-
like
comment

Kiểm tra đột xuất cơ sở nâng ngực bỏ quên gạc trong ngực nạn nhân

02/03/2021 21:21

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và công an kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ nâng ngực khiến nạn nhân bị biến chứng do bỏ quên gạc trong ngực nạn nhân.

Phòng mổ của cơ sở nâng ngực khiến một phụ nữ bị biến chứng /// ẢNH: C.T.V.
Phòng mổ của cơ sở nâng ngực khiến một phụ nữ bị biến chứng

Chiều 2.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến Bệnh viện thẩm mỹ JW (TP.HCM) để lấy thông tin nữ bệnh nhân T.T.N. (43 tuổi, ngụ Kiên Giang) – người bị lở loét ngực, có lỗ thủng ở ngực phải kèm miếng gạc bị bỏ quên trong ngực sau khi nâng ngực ở spa.

Ngay sau khi tiếp cận bệnh nhân nâng ngực bị tai biến, Thanh tra Sở Y tế và công an đã đến địa điểm mà nữ bệnh nhân nâng ngực khai ở đường Lý Chiêu Hoàng, P.10, Q.6.

Nguồn tin của PV cho biết cơ sở mà bệnh nhân nâng ngực bị tai biến không có biển hiệu, giống như spa, có phòng mổ… Đoàn kiểm tra đã niêm phong thu giữ trang thiết bị y tế, gồm: Máy ly tâm, máy hút, monitor, hồ sơ chứng từ, các vật dụng y tiêm filler.

Đáng lưu ý, là lúc đoàn kiểm tra đến đây, có một bệnh nhân được mổ xong và đang được truyền dịch, đặt ống thông tiểu.

Thanh tra Sở Y tế sẽ mời chủ cơ sở này lên để làm rõ cơ sở pháp lý.

Kiểm tra đột xuất cơ sở nâng ngực bỏ quên gạc trong ngực nạn nhân - ảnh 1
Một góc “phòng mổ” tại cơ sở bị kiểm tra ẢNH: CTV

Bỏ quên gạc trong ngực bệnh nhân

Như đã thông tin, do ngực bị chảy sệ sau khi sinh 3 nguời con nên chị N. tìm đến một spa ở Q.7 (TP.HCM) nâng ngực với giá hơn 40 triệu đồng.

Nhưng chỉ 1 ngày sau phẫu thuật nâng ngực, chị N. có cảm giác ngực đau nhức âm ỉ và liên tục, sau đó lan rộng khắp cả bầu ngực, hai vai. Quá lo lắng, chị N. đã liên hệ ngay với spa để nhờ giải quyết nhưng chủ spa trấn an đó là triệu chứng bình thường sau phẫu thuật nâng ngực.

Do đau nhức kéo dài nên chị N. đến spa để thăm khám lại và được truyền kháng sinh liên tục mỗi ngày trong suốt 1 tháng để giảm đau. Thế nhưng, cứ hết thuốc thì chị N. lại đau đớn gấp bội, kèm dịch chảy ra. Đại diện spa thì giải thích “do túi ngực chưa tương thích vời cơ thể”, “do sức khỏe chị yếu”, “dịch đây chỉ là mô mỡ chảy ra, vài bữa khô sẽ hết…”

Kiểm tra đột xuất cơ sở nâng ngực bỏ quên gạc trong ngực nạn nhân - ảnh 2
Ngực nữ bệnh nhân thủng một lộ, miếng gạc bị bỏ quên trong đó. ẢNH: BVCC

Chị N. quyết định đến Bệnh viện thẩm mỹ JW để kiểm tra. Kết quả siêu âm cho thấy ngực bên phải chị N. bị ứ dịch, viêm tụ mủ, kèm thủng lỗ sâu, vùng da rách toạc với lỗ thủng to với diện tích 5 cm2, dịch mủ vàng hôi chảy ra cả chén khi chạm vào. Các bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp.

Quá trình mổ, bác sĩ khi phát hiện miếng băng gạc bị bỏ quên trong khoang ngực của bệnh nhân. Đây chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng ngực và tích tụ ổ áp xe dịch mủ khổng lồ trong ngực bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ đã phải nhanh chóng tháo túi ngực cũ, kiểm tra kỹ lưỡng khoang ngực, đồng thời bơm rửa, cắt lọc mô hoại tử, khâu tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải cho bệnh nhân để vừa đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Ngoài ra, các bác sĩ còn phát hiện dòng túi ngực mà cơ sở trên sử dụng cho bệnh nhân là túi ngực xốp Polytech có tính chất bám dính cao vào các mô cơ bên trong ngực, dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng. Đây là loại túi ngực từ lâu được khuyến cáo không nên dùng.

Hiện tại sức khỏe của bệnh bị tai biến do nhân nâng ngực đã ổn định và dự kiến sẽ truyền kháng sinh trong 1 tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng. Theo TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW, cần ít nhất 6 tháng để vết thương ổn định mới có thể tiếp tục tạo hình thẩm mỹ dáng ngực cho bệnh nhân.

Duy Tính

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều