+
Aa
-
like
comment

Kiatisuk: ‘Rất khó nói Việt Nam hay Thái Lan mạnh hơn’

Tùng Anh - 06/09/2019 07:14

Cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang nhận xét, mặt sân Thammasat trơn trượt khiến cho các cầu thủ Thái Lan không thể hiện được hết mình trận đấu với tuyển Việt Nam.

Sau khi trận đấu giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 kết thúc với tỉ số 0-0, ông Kiatisuk đã có những bình luận ngắn gọn về trận đấu.

ựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang
ựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang

Theo ông, trận mưa lớn trước trận đấu đã phá hỏng lối chơi của tuyển Thái Lan. “Tỉ số hòa là hợp lý bởi các cầu thủ Thái Lan gặp bất lợi do sân trơn. Nhiều lần họ trượt ngã và không thể đá như mong muốn”.

“Rất khó nói ai mạnh hơn. Việt Nam phụ thuộc nhiều vào lối đá phản công, những đường chuyền dài và tốc độ của các cầu thủ. Tôi nghĩ 1 điểm là ổn với tuyển Thái Lan”, Kiatisuk nhận định.

Trước trận đấu, Kiatisuk đã có những phát biểu đầy tự tin về một chiến thắng cho tuyển Thái Lan .Sau đó, ông tiếp tục nhận xét rằng các cầu thủ Việt Nam không đủ kỹ thuật bằng cầu thủ Thái Lan.

Nishino: ‘Hoà Việt Nam là kết quả đáng xấu hổ’

“Đá trên sân nhà, chúng tôi rất muốn thắng. Nhưng hôm nay đội chỉ kiếm được một điểm. Tôi xem đó là kết quả đáng xấu hổ. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Thái Lan vẫn còn bảy trận phía trước”, ông Nishino nói trong cuộc họp báo sau trận tại sân Thammasat.

ezgif-4-86fad219f4d3

“Tôi quyết định không xếp tiền đạo thực thụ nào đá chính hôm nay. Thitipan có thể chơi tiền đạo, và tôi xếp cậu ấy đá cặp với Supachok, một cầu thủ nhỏ con, nhưng lanh lợi. Cả hai cầu thủ này hôm nay thi đấu tốt, tích cực săn bóng và giữ bóng”, nhà cầm quân Nhật Bản giải thích về việc bố trí hàng công.

Thái Lan khởi đầu không tốt, suýt nhận bàn thua ngay giây thứ 18, từ tình huống uy hiếp của Văn Toàn. Nhưng sau đó, thế trận diễn ra cân bằng, nhiều cơ hội được tạo ra chia đều cho cả hai bên, bên cạnh nhiều tình huống va chạm quyết liệt. Thái Lan tăng tốc tốt hơn về cuối trận và suýt làm nên chuyện với pha uy hiếp của Supachok đúng phút bù giờ cuối cùng.

“Trong hiệp đầu, Việt Nam đá thấp, khiến chúng tôi gặp khó khăn khi lên bóng. Thái Lan buộc phải đưa bóng qua lại, và cố gắng bào mòn thể lực của đối phương. Sang hiệp hai, chúng tôi chơi trực diện, sử dụng bóng dài nhiều hơn và từ đó, tìm thấy nhiều khoảng trống cũng như cơ hội hơn trong hiệp đấu này, nhưng không thể ghi bàn. Chúng tôi sẽ phải cải thiện khâu xử lý ở một phần ba sân bên phía đối phương”, Nishino nói thêm về diễn biến trận đấu.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng trận Việt Nam đã qua, và giờ là lúc, tuyển Thái Lan phải tập trung cho trận tiếp theo. “Việt Nam là đối thủ lớn, nhưng giờ thì chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào Indonesia, đối thủ ở trận tiếp theo. Tuyển Thái Lan còn nhiều việc phải làm, để chuẩn bị cho trận đấu tại Jakarta sau đây năm ngày”, Nishino nói.

Ở lượt trận tiếp theo, ngày 10/9, Thái Lan sẽ làm khách trên sân Indonesia, còn Việt Nam thì nghỉ thi đấu.

Hồng Anh (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều