+
Aa
-
like
comment

Khủng bố Việt Tân đáng bị xử tử hình và không bao giờ được tha thứ!

Hải Yến - 13/11/2019 10:36

Nhìn sự bất ổn chính trị, bạo loạn diễn ra ở nhiều quốc gia, ai yêu quý sự sống đều thấy hòa bình của đất nước Việt Nam đáng trân quý vô cùng, không gì có thể sánh bằng. Tương tự như ác quỷ luôn muốn gieo rắc cái chết chóc khắp mọi nơi, những kẻ cầm đầu, chủ mưu tổ chức khủng bố như Đào Minh Quân, Lisa Phạm và các thành phần phản động đang sinh sống ở nước ngoài luôn tìm mọi cách thọt tay vào bên trong đất nước, chiêu dụ, lợi dụng những kẻ mù quán “khát tiền” biến thành công cụ phục vụ cho chiến dịch phá hoại đất nước Việt Nam. 

Quá trình điề‌u tr‌a, đến thời điểm này, thành phần khủng bố Việt Tân – Châu Văn Khảm và một số đồng phạ‌m đã thàn‌h khẩn khai báo hàn‌h v‌i phạ‌m tộ‌i

TAND TP.HCM vừa xử các bị cáo là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, tuyên án bị cáo Châu Văn Khảm (70 tuổi, Việt kiều Úc) 12 năm tù, Nguyễn Văn Viễn (48 tuổi, Q.12, TP.HCM) 11 năm tù, Trần Văn Quyền (20 tuổi, TX.Dĩ An, Bình Dương) 10 năm tù, cùng về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015.

Châu Văn Khảm tham gia Việt Tân từ năm 2010 với tư cách là đại diện cơ sở đảng bộ Sydney, kiêm bí thư Đảng bộ Úc châu. Để thể hiện cho kế hoạch lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Châu Văn Khảm được tổ chức khủng bố Việt Tân điều động về nước, dùng tiền lôi kéo từ người lớn đến người trẻ tuổi tham gia vào tổ chức khủng bố và được huấn luyện các thủ đoạn chống phá chính quyền của nhân dân. Khảm tổ chức và tham dự họp cơ sở 1 lần/tháng, tham gia các buổi gây quỹ để hỗ trợ các đối tượng hoạt động trong nước, tham gia các cuộc biểu tình chống Việt Nam, tìm chọn đối tượng để phát triển lực lượng, dùng giấy tờ của người khác xâm nhập về Việt Nam, cung cấp tài chính, tuyên truyền đường lối cho đảng viên mới.

Thủ đoạn ác độc của những thành phần khủng bố đã không còn xa lạ, con bài mà bọn chúng ra rã thực hiện mấy năm nay là tung tin xuyên tạc, kích động biểu tình gây rối trật tự, kêu gọi người biểu tình chế tạo bom xăng, để gây nên cảnh bạo loạn. Chúng sẽ cung cấp cả vũ khí, đạn dược, súng ống để gây nên cảnh thương tàn. Nhưng may thay, những chiêu trò bẩn thiểu thế này của bọn phản động máu lạnh đều bị lực lượng an ninh Việt Nam kịp thời chặn đứng.

Còn nhớ, vào cuối tháng 8-2018 một trường hợp tương tự, Công an Việt Nam cũng đã kịp thời bắt giữ đối tượng phản động, thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân – Lê Quốc Bình (SN 1974, ngụ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Kẻ này đã vượt biên từ Campuchia về nước, mang theo rất nhiều vũ khí, gần 10 khẩu súng và 500 viên đạn, để phục vụ cho hoạt động khủng bố. Nếu không chặn đứng kịp thời, đối tượng phản động này sẽ kích động và phân phát vũ khí cho người dân xuống đường tham gia biểu tình và mượn tay, sử dụng chính sự ngây dại của người dân để phá hoại đất nước từ phía bên trong.

Năm 2018, Bộ Công an bắt Lê Quốc Bình tham gia, đối tượng thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân, từ Campuchia vượt biên về nước, mang theo nhiều vũ khí nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại.

Không phải ngẫu nhiên mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định: “Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất, thể hiện rõ nhất với việc hợp tác thương mại hai nước tăng gấp 100 lần trong 20 năm qua”. Phải có cơ sở thì công ty nghiên cứu thị trường New World Wealth mới đánh giá “Việt Nam là quốc gia có tốc độ thịnh vượng tăng nhanh nhất trên thế giới trong một thập niên qua”. Những thành quả trên không có sẵn, nó được đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt của biết bao thế hệ ông cha; đánh đổi bằng máu, xương của biết bao nhân dân và các thế hệ chiến sĩ kiêng cường. Và ngày hôm nay, để bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân cả nước, lực lượng an ninh lại phải căng mình truy bắt các thành phần phản động, ngăn chặng và đập tan kịp thời trước khi chúng gieo rắc tang thương cho đất nước này.

Từ ngày 4.10.2016, Bộ Công an đã liệt tổ chức khủng bố Việt Tân vào danh sách các tổ chức khủng bố tại Việt Nam, đồng thời nêu rõ: “Người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”. 

Với bất kỳ kẻ nào có ý đồ phá hoại hoặc có hành động khủng bố phá hoại, những tội ác đó đáng bị xử tử hình và không bao giờ được tha thứ!

Hải Yến

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều