+
Aa
-
like
comment

Khu cách ly ngay trong Khu công nghệ cao mang ý nghĩa xúc tiến đầu tư

Đặng Trường - 14/11/2021 12:55

Trong bối cảnh TP.HCM đang làm theo Nghị quyết 128, đồng thời thành phố cũng cho biết cuối tháng 11 thì gần 100% doanh nghiệp quay trở lại làm việc. Vì vậy, chính quyền thành phố đã nhấn mạnh “phải đặt mục tiêu bảo vệ người lao động lên hàng đầu”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm Công ty TNHH Phần mềm FPT.

Sau hơn một tháng thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM, tình hình dịch bệnh tại Khu công nghệ cao được kiểm soát tốt dù số doanh nghiệp có ca mắc Covid-19 bắt đầu tăng từ giữa tháng 10 đến nay cùng với việc mở rộng quy mô sử dụng lao động. Nhận thấy rõ tình hình như vậy, chính quyền thành phố đã cho thấy quyết tâm bảo vệ người lao động của mình bằng việc chọn một phần Khu Công nghệ cao là nơi cách ly các trường hợp F0 nhẹ, song song đó là đẩy mạnh thực hiện nhất quán “vaccine, 5K, thuốc và công nghệ”.

Có thể nói, khu cách ly tại Khu Công nghệ cao là một điểm sáng bởi sự hiện diện của nó cho thấy sự quan tâm của chính quyền thành phố đến các nhà đầu tư, sức khỏe người lao động, mà ở đây chính là những người công nhân đang vừa chống dịch vừa thích nghi với trạng thái bình thường mới. Ở đây, ban quản lý và các doanh nghiệp đã rất linh hoạt khi ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối cơ sở dữ liệu trong phòng chống dịch. Vì thế, người lao động sẽ có được tâm lý thoải mái, an tâm hơn khi quay trở lại làm việc.

Thành lập khu cách ly ngay trong Khu công nghệ cao TP.HCM nhằm chăm sóc người lao động tốt hơn.

Đặc biệt, việc đưa vào vận hành khu cách ly tập trung sẽ tạo thế chủ động cho doanh nghiệp thích ứng an toàn với dịch bệnh. Cùng với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn Khu công nghệ cao cũng được phục hồi và mở rộng quy mô khá nhanh. Các doanh nghiệp trên địa bàn không chỉ khôi phục 100% theo đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM mà đây còn là bàn đạp để kích thích sự phát triển. Ước tính năm 2021, thu hút đầu tư tại Khu công nghệ cao đạt 3.610 triệu USD. Nơi đây có 165 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đạt khoảng 8,6 tỷ USD.

Đó là lý do mà khi đến thăm và làm việc tại Khu công nghệ cao, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã nhấn mạnh: “Tôi nhận thấy một số điểm sáng mà Khu công nghệ cao đã triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố. Trong đó, Ban quản lý đã chăm sóc các doanh nghiệp, người lao động rất tốt, đây cũng chính là hành động có ý nghĩa không khác gì hoạt động xúc tiến đầu tư”. Người đứng đầu TPHCM đã nhắc đến tầm quan trọng của yếu tố con người, chăm lo về mặt con người đó là “hoạt động xúc tiến đầu tư” trong bối cảnh thành phố đang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Thiết nghĩ, không chỉ riêng TPHCM mà các địa phương khác cũng nên sớm nhân rộng mô hình này nếu muốn khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế nhanh.

Ông bà ta có câu: “Trong cái khó ló cái khôn”, TP.HCM thực sự đã gặp rất nhiều khó khăn trong chống dịch nhưng sau đó, chúng ta đã thấy một thành phố kiên cường, mạnh mẽ sống thích nghi với dịch bệnh với hàng ngàn phương án kế sách chủ động, linh hoạt, phù hợp tình hình. Tin rằng, TP.HCM sẽ nhanh chóng “khỏe mạnh” hoàn toàn và tiếp tục là nơi phát triển của nhiều người dân. là nơi nhiều người

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều