+
Aa
-
like
comment

Không thể xuyên tạc quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam

Bảo An - 18/05/2020 17:10

Gần đây, nhiều trang mạng xã hội do các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối, cơ hội chính trị đang đẩy mạnh việc tuyên truyền kích động sự thù hằn dân tộc giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đồng thời, các đối tượng cố tình gieo rắc sự hoài nghi, đưa ra những luận điệu xuyên tạc trắng trợn, vu khống Đảng, Nhà nước ta không quan tâm đến việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Nghiêm trọng hơn, một số đối tượng cố tình tô vẽ, tung tin Đảng ta có hành động “bán nước”?! cho Trung Quốc.

Hình ảnh Cảnh giác với những thông tin độc hại đang được Việt Tân rêu rao

Năm 2018, khi Quốc hội lấy ý kiến về việc ban hành Luật Đặc khu, các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị đã ráo riết xuyên tạc bản chất của dự Luật này và kích động người dân biểu tình chống đối, gây rối trật tự công cộng tạo ra nhiều hệ luỵ tiêu cực. Gần đây, khi Chính phủ thí điểm thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn – Quảng Ninh, các đối tượng chống phá lại ngay lập tức gia tăng hoạt động, vu khống Đảng cộng sản có hành động “bán nước”?!, không quan tâm bảo vệ chủ quyền đất nước. Lợi dụng thông tin Bộ Quốc phòng cung cấp về việc người Trung Quốc nói riêng và người nước ngoài nói chung có hành vi sở hữu đất ‘đắc địa’ tại Việt Nam, các đối tượng được đà gia tăng tuyên truyền chống phá, vu khống chính quyền. Dù thông tin, hướng chống phá có khác nhau nhưng thông qua các bài viết được đưa ra dễ dàng nhận thấy các đối tượng cố tình xuyên tạc, khiến mọi người hiểu rõ về quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của Đảng.

Đảng ta luôn xác định rõ đối tượng – đối tác

Không phải ngẫu nhiên mà các đối tượng chống phá liên tục lợi dụng các thông tin liên quan đến Trung Quốc và những sự hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc để tiến hành xuyên tạc. Giữa Việt Nam và Trung Quốc dù có sự hợp tác về nhiều mặt nhưng những tranh chấp về chủ quyền quốc gia trên biển vẫn vô cùng gay gắt. Cùng với đó, lịch sử đầy sóng gió giữa hai quốc gia, khi Trung Quốc nhiều lần có hành vi xâm chiếm, đô hộ Việt Nam trong quá khứ đã để lại một nét tâm lý có phần bài Trung trong nhân dân. Lợi dụng lòng yêu nước của người dân, các đối tượng liên tục công kích, chống phá mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời qua đó hạ bệ uy tín của Đảng cộng sản Việt Nam.

Trong bối cảnh hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, ranh giới giữa địch – ta, bạn – thù không còn rạch ròi mà trở nên ngày càng mơ hồ. Đảng ta đã nhận thức rõ vấn đề này và xác định: “Những ai tôn trọng độc lập, chủ quyền, thiết lập và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với Việt Nam đều là đối tác; bất kỳ thế lực nào có âm mưu và hành động chống phá mục tiêu của nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đều là đối tượng. Mặt khác, trong tình hình diễn biến nhanh chóng và phức tạp hiện nay, cần có cách nhìn biện chứng: Trong mỗi đối tượng vẫn có thể có mặt cần tranh thủ, hợp tác; trong mỗi đối tác có thể có mặt mâu thuẫn với lợi ích của ta cần phải đấu tranh” (Nghị quyết số 28-NQ/TW của BCH Trung ương khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới).

Xét trong một mối quan hệ hẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc, có thể thấy Trung Quốc vừa có những mặt là đối tượng để Việt Nam đấu tranh nhưng cũng có những mặt là đối tác để Việt Nam tranh thủ, hợp tác. Mặt đối tượng trong quan hệ với Trung Quốc là việc quốc gia này không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ quốc gia của Việt Nam trên biển Đông, có những hành vi xâm lấn, khiêu khích, gây phương hại đến lợi ích của Việt Nam. Việt Nam không bao giờ nhân nhượng, thoả hiệp về vấn đề này và sẽ kiên quyết đấu tranh đến cùng để bảo vệ sự toàn vẹn của Tổ quốc. Tuy nhiên, giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng có nhiều mặt hợp tác với nhau. Không thể phủ nhận, Trung Quốc đang là một thị trường lớn của nền kinh tế Việt Nam nói chung và của nông sản Việt Nam nói riêng. Đây là mặt chúng ta cần tranh thủ hợp tác để thúc đẩy kinh tế đất nước.

Linh hoạt, khôn khéo để bảo vệ chủ quyền

Một lần nữa cần nhấn mạnh, Tổ quốc là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ nhân nhượng, thoả hiệp với các hành vi xâm phạm độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Với những đối tượng đã được xác định, Việt Nam sẽ đấu tranh đến cùng.

Việc xuyên tạc thông tin, vu khống Đảng ta có sự câu kết với Trung Quốc, có hành động “trao đất, bán đất” cho Trung Quốc là điều không thể chấp nhận được, đi ngược lại thực tiễn đang diễn ra. Việc Việt Nam hợp tác với Trung Quốc trên một số mặt, một số phương diện không đồng nghĩa với việc Việt Nam bắt tay với Trung Quốc, không quan tâm đến việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Những thông tin mà các đối tượng đang rêu rao đang cố tình đánh lận thông tin, tạo ra sự nghị kỵ, gây mất đoàn kết dân tộc. Trên cơ sở đó, các đối tượng tiếp tục tiến hành kích động tụ tập đông người chống phá gây mất an ninh trật tự, thực hiện hoạt động bạo loạn lật đổ theo hướng cách mạng đường phố.

Trong bối cảnh các mối quan hệ quốc tế ngày càng trở nên phức tạp, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn xác định bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ là nhiệm vụ, mục tiêu hàng đầu. Và để đạt được điều này, Đảng, Nhà nước ta luôn linh hoạt, khéo léo tranh thủ các nguồn lực trong và ngoài nước để hoá giải các nguy cơ trong hoà bình. Việt Nam đang từng ngày, từng giờ cố gắng để “sánh vai với các cường quốc năm châu” như mong muốn của Bác Hồ. Vị thế, uy tín và hình ảnh của Việt Nam đang ngày càng nâng cao trên trường quốc tế. Chúng ta sẵn sàng hợp tác với tất cả những ai có thiện chí, tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của Việt Nam. Các mối quan hệ của Việt Nam cũng ngày càng mở rộng. Việt Nam hoàn toàn độc lập, không có chuyện Việt Nam lệ thuộc vào Trung Quốc hay bất kỳ quốc gia nào như các đối tượng phản động rêu rao.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều