+
Aa
-
like
comment

Không phải Công Phượng, đây mới là “bảo kiếm” thầy Park cần mài sắc để tiếp đón Malaysia

07/10/2019 09:28

Chiến thắng là mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đặt ra cho ĐT Việt Nam trong cuộc tiếp đón Malaysia. Và muốn thắng, đoàn quân áo đỏ phải ghi bàn.

Không phải Công Phượng, đây mới là "bảo kiếm" thầy Park cần mài sắc để tiếp đón Malaysia

Công Phượng được nhắc đến như “khắc tinh” của Malaysia. Nhưng khách quan mà nói, tiền đạo xứ Nghệ khó lòng đạt phong độ tốt trong trận đại chiến tại Mỹ Đình. Suốt gần một năm qua, Phượng không nổ súng. Lần gần nhất anh ghi bàn trong một trận đấu chính thức là từ… tháng 1, khi Việt Nam gặp Jordan ở Asian Cup 2019.

Các chân sút khác của ĐT Việt Nam cũng gặp những vấn đề riêng. Anh Đức đã sa sút khá nhiều ở mùa giải này và còn phải vật lộn với chấn thương. Tiến Linh chưa thực sự có duyên với cấp độ ĐTQG. Việt Phong hay Trọng Hùng đều rất non kinh nghiệm.

Trong bối cảnh này, HLV Park Hang-seo sẽ đặt niềm tin lớn vào Văn Toàn. Chân sút người Hải Dương đã ghi 8 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo tại V.League mùa này. Anh cũng thể hiện khá tốt trong các trận khoác áo ĐT Việt Nam gần đây.

Không phải Công Phượng, đây mới là bảo kiếm thầy Park cần mài sắc để tiếp đón Malaysia - Ảnh 1.
Văn Toàn đang có phong độ cao nhất trong số các tiền đạo ĐT Việt Nam

Dù vậy, vẫn còn khoảng cách lớn từ niềm tin cho đến hiệu quả thực sự trên sân. Bất chấp những nỗ lực cao độ, Văn Toàn chưa đem tới đóng góp cho hàng công như điều mà HLV Park Hang-seo mong muốn.

Trận đấu ra quân vòng loại World Cup gặp Thái Lan là một ví dụ cụ thể. Với tốc độ của mình, Văn Toàn thường khiến hậu vệ Thái Lan “ngửi khói” mỗi khi đi bóng bên hành lang cánh phải. Đáng tiếc, vào thời khắc quyết định, đường chuyền vào của Toàn lại thiếu sự tinh tế. Trái bóng được đưa vào với lực quá mạnh và ở góc độ rất khó cho đồng đội có thể xử lý.

Khả năng dứt điểm cũng là một vấn đề. 8 bàn thắng tại V.League không che giấu được thực tế rằng Văn Toàn thường trụ không vững khi tung ra cú đá. Những pha dứt điểm như thế sẽ khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Một tình huống khác cũng đáng lưu tâm là pha bóng Văn Toàn thoát xuống và bị vướng vào Theerathon Bunmathan rồi để mất bóng. Có những chân sút tinh quái sẽ ngay lập tức ngã xuống khi đối phương cản người. Cơ hội để kiếm về một quả penalty trong tình huống như thế không hề nhỏ.

Không phải Công Phượng, đây mới là bảo kiếm thầy Park cần mài sắc để tiếp đón Malaysia - Ảnh 2.
Theerathon Bunmathan tinh quái ngăn cản Văn Toàn

Lần gần nhất Văn Toàn lập công dưới thời HLV Park Hang-seo là từ tận Asiad 2018. Hơn một năm trôi qua, anh chưa ghi thêm được bàn thắng hay có thêm pha kiến tạo nào.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất chú ý đến Văn Toàn những ngày qua. Ông đang chạy đua với thời gian để giúp cậu học trò tìm lại cái duyên với bàn thắng trong màu áo ĐTQG.

Nếu thầy Park thành công, Văn Toàn sẽ là một nguồn bàn thắng đáng giá với ĐT Việt Nam, trở thành thanh “bảo kiếm” không chỉ trong trận đấu gặp Malaysia mà còn cho suốt hành trình vòng loại World Cup 2022 dài hơi.

Văn Toàn sút tung lưới Syria (nguồn: VTC)

Domino

Bài mới
Đọc nhiều