+
Aa
-
like
comment

‘Không nhờ mấy anh công an cứu giúp, chắc tôi đã mất mạng’

22/08/2021 21:10

‘Tôi không biết làm cách nào để cảm ơn anh CSGT, không nhờ anh ấy chắc tôi mất mạng rồi. Giữa thành phố xa lạ này không ngờ có người lại đối xử tốt với tôi như vậy’, ông Huy xúc động cảm ơn chiến sĩ CSGT đã đưa ông đi cấp cứu.

Ông Huy được CSGT và tài xế taxi đưa đến bệnh viện cấp cứu

Ngày 22-8, ông Nguyễn Thiện Huy (51 tuổi, quê Phú Yên) – người được các chiến sĩ công an trực chốt kiểm soát dịch đưa đi cấp cứu đêm qua – cho biết hiện sức khỏe đã tạm thời ổn định.

Ông Huy chia sẻ bản thân bị ung thư phổi và mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). Ông vào TP.HCM làm bảo vệ tại một ngân hàng được khoảng 3 tháng thì phải tạm ngưng việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đêm qua (21-8), lúc đang ở tại phòng trọ gần cầu Nguyễn Văn Cừ thì ông thấy khó thở nên chạy xe máy tìm nơi cấp cứu. Tuy nhiên khi gần đến chốt kiểm soát dịch ở ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ thì ông ngã quỵ.

Thấy vậy, trung úy Phạm Lê Huỳnh Đức (đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an quận 1) đã dừng một xe taxi Vinasun đang chạy trên đường để nhờ hỗ trợ và dẫn đường đưa ông Huy đến Bệnh viện quận 1 cơ sở 1.

“Tôi có nói với anh Đức (trung úy Đức – PV) là tôi từng nhập viện bệnh viện đó cách đây 5 ngày nhưng do không có tiền nên tôi đã bỏ về, để lại thẻ bảo hiểm y tế thì anh Đức động viên tôi cứ yên tâm vào viện, các anh em công an sẽ hỗ trợ. Lúc đó tôi rất xúc động”, ông Huy kể.

Sau khi đến bệnh viện, ông Huy được test COVID-19, kết quả âm tính và được đưa vào cấp cứu. Trung úy Đức cũng đã liên hệ với một đồng nghiệp của ông Huy đến chở ông Huy về.

Ông Huy xúc động chia sẻ: “Sau khi được các bác sĩ thăm khám, đến hơn 22h30 tôi được về, anh Đức tặng tôi 2 triệu đồng và dẫn đường cho tôi qua các chốt kiểm soát, về tận nhà trọ. Tôi thật sự không biết làm cách nào để cảm ơn anh CSGT và tài xế taxi tốt bụng đó, không nhờ các anh chắc tôi mất mạng rồi, lúc bệnh tái phát tôi không thở được.

Tôi một thân một mình ở nơi xa lạ, không người thân nhưng không ngờ lại có người tốt với mình như vậy. Anh Đức dù không rõ tôi có bị COVID-19 hay không nhưng vẫn rất nhiệt tình cứu giúp”.

ĐAN THUẦN

Bài mới
Đọc nhiều