+
Aa
-
like
comment

Không một ai có thể xúc phạm niềm tự tôn dân tộc của Việt Nam

Bảo An - 04/03/2020 13:41

Niềm tự hào, tự tôn dân tộc là những giá trị vô cùng đáng trân trọng trong mỗi con dân đất Việt. Không một ai, không một thế lực nào có thể chà đạp lên sự tự tôn, tinh thần dân tộc của người dân Việt Nam.

Những ngày gần đây, trên khắp các trang mạng xã hội đang lan truyền mạnh mẽ câu chuyện 20 du khách Hàn Quốc khi đến Đà Nẵng – Việt Nam nhưng không chấp hành quy định về cách ly để phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đặc biệt, khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ việc, nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán và cảm thấy sự tự tôn dân tộc đang bị chà đạp một cách nghiêm trọng.

Những vị khách Hàn Quốc – những người được chính quyền Đà Nẵng trân trọng nhưng lại có những hành động kém duyên, kém tinh tế và vô cùng kém văn minh. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang bùng phát mạnh mẽ và trở thành mối nguy hiểm của toàn thế giới, những vị khách Hàn Quốc – nơi dịch bệnh đang hoành hành – không chấp nhận việc cách ly theo quy định của Việt Nam, đưa ra những yêu khách vô lý và sau đó là đưa ra hàng loạt than vãn, phàn nàn chuyện bữa ăn, chỗ ở không như ý muốn v.v…

Đừng xúc phạm niềm tự tôn dân tộc

Không phải ngẫu nhiên mà cộng đồng mạng xã hội “sôi sùng sục” trước chuyện 20 vị khách Hàn Quốc cùng kênh truyền thông YTN News đưa ra những thông tin trái chiều liên quan đến việc bị cách ly phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tại Việt Nam. Có thể thấy, một vài vị khách Hàn Quốc đã thể hiện sự kém văn minh. Trong bối cảnh chống dịch, toàn bộ xã hội Việt Nam sống và làm việc theo phương châm “chống dịch như chống giặc”, ấy vậy nhưng một vài vị khách xuất phát từ vùng dịch lại không chấp hành các quy định y tế tại Việt Nam. Khi bị cách ly, họ quay phim, chụp ảnh chuyện nơi ăn, chốn ở và đưa ra những lời chê bai khiếm nhã đối với Việt Nam. Thậm chí, có người còn tự cho mình vị trí “bề trên” so với người dân Việt Nam, đưa ra những yêu sách vô lý.

Nói thẳng, nền kinh tế của Việt Nam kém phát triển hơn Hàn Quốc là điều ai cũng biết; cơ sở vật chất của Việt Nam không bằng Hàn Quốc là điều vô cùng hiển nhiên. Vậy nhưng ở Việt Nam, không có chuyện vô pháp vô thiên, tự do thái quá. Với Đảng, Nhà nước Việt Nam, người dân Việt Nam luôn được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, trong tình hình bệnh dịch hiện nay, Đảng, Nhà nước Việt Nam phải lấy tính mạng, sức khoẻ của người dân Việt Nam là ưu tiên lớn nhất. Việt Nam sẵn sàng chấp nhận đánh đổi những giá trị kinh tế để bảo vệ người dân. Đây là điều mà mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy tự hào!

Thưa một số người bạn Hàn Quốc, các bạn hãy nhớ, trong khi các bạn được cách lý tại bệnh viện và được cung cấp thức ăn đầy đủ thì những người dân Việt Nam từ nước ngoài trở về phải cách ly trong các doanh trại quân đội; trong khi các bạn phàn nàn đưa ra hàng loạt yêu sách thì chính quyền Việt Nam đang phải nỗ lực để phòng, chống dịch bệnh… Việc cách ly là điều cần thiết, vừa tạo điều kiện để cơ quan y tế theo dõi sức khoẻ người bị cách ly, vừa là giải pháp để phòng chống dịch bệnh. Và hiển nhiên, cách ly chức không phải là nghỉ dưỡng, vì vậy hãy bớt phàn nàn, bớt đòi hỏi. Đến Việt Nam, dù bạn là ai, dù bạn mang quốc tịch nào thì cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và các quy định của Việt Nam. Đó mới là sự văn minh chân chính!

Tiếp đãi bữa ăn 200 ngàn đồng, vẫn bị chê thậm tệ

Tôi tự hào về đất nước tôi

Qua mùa Covid -19, tôi càng cảm thấy tự hào về đất nước tôi. Một đất nước nhỏ bé, kinh tế đang phát triển nhưng đã có những giải pháp vô cùng quyết liệt và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong khi nhiều nước trên thế giới đang lao đao vì Covid – 19, Việt Nam vẫn hết sức kiên cường và trở thành điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch. Toàn bộ hệ thống chính trị và toàn thể quần chúng nhân dân phát huy ý thức trách nhiệm; những người dân Việt Nam sinh sống tại vùng dịch ở nước ngoài được Chính phủ hỗ trợ về nước, không ai bị bỏ rơi, không ai bị quên lãng trong mùa dịch. Có thể ở đâu đó trong các khu cách ly, một vài người chưa hài lòng với những gì được Đảng, Nhà nước Việt Nam chăm sóc. Vậy nhưng đó là những gì mà Việt Nam có thể làm tốt nhất bây giờ.

Người Việt Nam có thể nghèo về vật chất nhưng sự nhân văn, nhân đạo trong mỗi con người Việt Nam thì không bao vơi cạn. Việt Nam luôn dành sự trân trọng, hiếu khách đối với bạn bè quốc tế nhưng không đồng nghĩa với việc chiều chuộng một cách vô lý.

Dù là ai, dù ở vị trí nào cũng không có quyền chà đạp, xúc phạm lên lòng tự tôn của người dân Việt Nam. Bởi người dân Việt Nam sẽ có thể làm tất cả để bảo vệ niềm tự tôn dân tộc.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều