+
Aa
-
like
comment

Không kiểm chứng, Việt Tân đã tru tréo về việc người dân chưa nhận cứu trợ

Đinh Thảo - 21/09/2021 15:53

Mới đây, trang mạng Việt Tân đã đăng tải bài viết: “Cán bộ ăn chặn tiền hỗ trợ người dân là chuyện rất bình thường”. Trong bài viết, Việt Tân đã cắt ghép thông tin, xuyên tạc cán bộ ăn chặn tiền hỗ trợ người dân.

Luận điệu xuyên tạc của Việt Tân.

Xuyên tạc cán bộ ăn chặn tiền hỗ trợ người dân

Trong bài viết, các đối tượng đã cắt ghép thông tin không đầy đủ từ báo chí. Chúng xuyên tạc “cán bộ ăn chặn tiền hỗ trợ là chuyện quá bình thường”, và như để chứng minh cho lời dối trá của mình, Việt Tân rêu rao rằng “các đoạn video clip đầy rẫy trên mạng vụ người dân chưa được cấp tiền từ các gói hỗ trợ”. Tiếp đó, chúng ngang nhiên xuyên tạc “Đoàn thanh tra đi điều tra tham nhũng thì lại tham nhũng trong lúc đi điều tra”…

Các luận điệu trên là hoàn toàn vô căn cứ. Về việc có dấu hiệu bất thường trong chi tiền hỗ trợ người dân, ông Tăng Xuân Phong, Chủ tịch UBND Phường 2, Quận 8 đã giải thích các ý sau:

– Các đối tượng lao động tự do đã được hỗ trợ hết đợt 1. Trong đợt 2 chi trả các hộ lao động khó khăn và một số nhóm lao động tự do khó khăn.

– Trường hợp nhóm lao động tự do bị mất việc và được duyệt nhưng lại nằm trong danh sách hộ lao động khó khăn được hỗ trợ là do sai sót trong quá trình nhập liệu.

– Các trường hợp được duyệt nhưng không được nhận thì số tiền này sẽ được chính quyền địa phương trả lại cho ngân sách nhà nước.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Bí thư Quận ủy Quận 8 cũng thẳng thắn nhìn nhận nguyên nhân dẫn đến vụ việc là quá trình lập danh sách có thiếu sót. Đồng thời ông cũng khẳng định: “Cái nào sai nói sai, đúng nói đúng, khiếm khuyết thì nhận, còn chúng tôi khẳng định không có trục lợi, chỉ do cách làm thôi.”

Chính vì vậy, không có chuyện cán bộ ăn chặn tiền hỗ trợ người dân như luận điệu các đối tượng xuyên tạc. Mục đích của chúng muốn “chọc gậy bánh xe”, lợi dụng sai sót trong quá trình nhập liệu danh sách hộ gia đình được hỗ trợ nhằm xuyên tạc, bôi xấu chính quyền.

Đổ lỗi Nhà nước “bất lực”

Ngay khi nắm bắt tình việc người dân không được hỗ trợ khó khăn kịp thời, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra. Từ đó giải quyết kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng theo quy định; khẩn trương rà soát, không để sót, lọt đối tượng, không để người dân “thiếu ăn”, không để bất bình đẳng trong việc nhận hỗ trợ; xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng kích động người dân gây mất an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Hành động của Thủ tướng quyết liệt và kịp thời với mục đích giải quyết vấn đề nhanh chóng, đem lại cuộc sống bình ổn cho người dân an tâm chống dịch. Còn về các dấu hiệu bất thường trong danh sách được hỗ trợ cần phải tìm ra nguyên nhân chính xác, chứng cứ đầy đủ. Nếu có cá nhân sai phạm, trục lợi cần nghiêm trị. Còn nếu là lỗi do cách làm thì cần khắc phục nhanh chóng.

Trái ngược, Việt Tân lại rêu rao rằng: “Ông khỏi cần xác minh, dân thì đói nhăn răng từ bữa giờ, bây giờ còn đi điều tra chờ có kết quả thì dân đã chết đói hết rồi”…

Luận điệu của chúng thể hiện rõ âm mưu kích động, bôi nhọ nỗ lực Chính phủ. Chúng phủ nhận những nỗ lực, giải pháp Việt Nam đưa ra để giải quyết vấn đề an sinh xã hội cho người dân. Ngay cả khi người đứng đầu Chính phủ đã đưa ra những chỉ đạo, yêu cầu cụ thể, trang mạng Việt Tân cố đấm ăn xôi bằng những câu từ kích động. Nhưng thử hỏi, nếu thật sự nắm trong tay minh chứng cho cảnh “người dân chết đói khắp nơi”, “các đoạn clip đầy rẫy người dân không nhận được hỗ trợ”, hẳn trang mạng chuyên bới móc vụn vặt như Việt Tân đã kêu réo, bù lu bù loa thay vì chỉ biết chửi đổng như vừa qua.

Điều đó cho thấy, mục đích duy nhất của Việt Tân chỉ là phá hoại, chống đối bất kỳ việc làm nào của Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Cho dù có phải đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, dù chống lại quyền được sống của người dân Việt Nam, tổ chức chống phá Việt Tân sẽ rắp tâm làm tất cả chỉ để bôi nhọ được đất nước.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều