+
Aa
-
like
comment

Không gia hạn hợp đồng với Messi, Barca đổ lỗi cho La Liga

06/08/2021 08:04

“Thuyết âm mưu” xuất hiện xung quanh việc Barcelona thông báo không thể tái ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi.

Barcelona xác nhận không gia hạn với Lionel Messi. Sự thật này rõ như ban ngày. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điểm đáng ngờ trong thông báo của CLB chủ sân Camp Nou.

Theo Barca, thỏa thuận giữa họ và Messi đã chuẩn bị được thông qua khi đôi bên đều hài lòng với các điều khoản. Tuy nhiên, CLB đã bị “các quy định của La Liga gây trở ngại”.

Thông điệp của Barca rất rõ ràng. “Blaugrana” và Messi đều vui vẻ ký hợp đồng, nhưng Chủ tịch La Liga Javier Tebas dường như không muốn điều này diễn ra.

Diem dang ngo trong thong bao chia tay Messi cua Barca anh 1
Sau Cristiano Ronaldo, La Liga mất nốt ngôi sao mang tính biểu tượng của giải đấu là Lionel Messi.  

Các CLB tại giải VĐQG Tây Ban Nha đang bị đặt giới hạn lương tùy theo tình hình tài chính. Barca bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi quy định này. Không chỉ có Messi, nhà ĐKVĐ Copa del Rey còn đứng trước nguy cơ không thể đăng ký Memphis Depay hay Sergio Aguero cho mùa giải 2021/22.

Theo FourFourTwo, Barca có ý muốn “buộc tội” Chủ tịch La Liga, hơn là thông báo về tương lai của Messi. “Không phải Barca muốn chấm dứt với Messi mà họ đang dùng điều này để chống lại La Liga”, tạp chí này nhận xét.

La Liga vừa nhận khoản đầu tư 2,7 tỷ euro từ quỹ đầu tư CVC (Mỹ). Số tiền này được chia cho các CLB để trang trải chi phí và chiêu mộ cầu thủ.

Barca nhận được 270 triệu euro. Nhưng một số nguồn tin cho biết đội chủ sân Camp Nou và các CLB còn lại phải đồng ý một vài thỏa thuận về việc chia lại 10% lợi nhuận cho quỹ đầu tư này trong tương lai.

Barca cải thiện tình hình trước mắt với 270 triệu euro. Song, họ không coi đây là giải pháp lâu dài. Chủ tịch Joan Laporta không chấp nhận việc phải chia sẻ doanh thu và muốn tạo ra một sự thay đổi triệt để.

Điều đáng nói là Real Madrid cũng đăng thông báo về việc phản đối quỹ đầu tư CVC cách đây ít ngày. Không loại trừ khả năng Barca và Real đang hợp lực để gây sức ép lên Javier Tebas.

Với La Liga, việc mất Messi chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng nặng nề cả về danh tiếng lẫn doanh thu của giải đấu này. Ông Tebas đang đứng trước hai lựa chọn, đó là nới lỏng quy định về giới hạn lương tại giải đấu để Barca có thể tái hợp với Messi, hoặc mất đi một phần lớn doanh thu khi để “El Pulga” sang thi đấu tại một giải khác.

Tuấn Nguyên

Bài mới
Đọc nhiều