+
Aa
-
like
comment

Không thể chê Bùi Tiến Dũng nữa !

Cao Phúc - 10/01/2020 20:24

Bùi Tiến Dũng đã có màn thể hiện tốt trong trận đấu U23 Việt Nam – U23 UAE, góp công sức không nhỏ trong việc giữ sạch mành lưới U23 Việt Nam.

Dũng “gôn” trải qua quãng thời gian khó khăn tại SEA Games 30. Tân binh của câu lạc bộ TP.HCM mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở trận U22 Việt Nam thắng ngược U22 Indonesia 2-1 tại vòng bảng, sau đó mất cơ hội bắt chính vào tay Văn Toản.

Dũng “gôn” trải qua quãng thời gian khó khăn tại SEA Games 30. Ảnh: Tiến Tuấn

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người dự đoán rằng Văn Toản sẽ được bắt chính ở trận đấu ra quân này, bởi thủ thành của Hải Phòng đã thể hiện phong độ rất cao từ SEA Games 30. Với chiều cao tốt và sự quyết đoán, Toản được cho là phù hợp với trận đấu này hơn so với Tiến Dũng khi gặp đối thủ có thể hình và thể lực hơn hẳn.

Thế nhưng thầy Park vẫn luôn là vậy, đem lại hết bất ngờ này đến bất ngờ khác cho đối thủ và người hâm mộ. Ông điền tên Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ chứ không chọn Văn Toản.

Được trao cơ hội, Dũng đã nắm lấy nó để thể hiện và không làm người thầy của mình thất vọng. Anh đã có 1 trận đấu thành công trong trận đầu ra quân ở giải đấu đã làm nên tên tuổi của mình là vòng chung kết U23 Châu Á.

Bùi Tiến Dũng đã có trận đấu xuất sắc trong trận gặp U23 UAE. Ảnh: L.T

Ra vào hợp lý, thi đấu tập trung và chính xác trong các pha bóng bổng ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, thủ thành người xứ Thanh xứng đáng nhận được những lời động viên, trong đó có pha cản phá thành công cú sút phạt của Ali Saleh phút 52.

Trong trận đấu mà hàng thủ U23 Việt Nam thi đấu không tốt, sự an toàn của Bùi Tiến Dũng mang đến sự an tâm. Anh liên tục hò hét, động viên, nhắc nhở các đồng đội đứng đúng vị trí, bọc lót hỗ trợ nhau.

Hoàng Đức trong ngày đầu ra quân ở VCK U23 Châu Á 2020. Ảnh: L.T

Sau những gì diễn ra ở SEA Games, Tiến Dũng đã không bị ảnh hưởng về tâm lý, vững vàng và thể hiện được bản thân khi được trao cơ hội. Đó là tín hiệu tốt, cho thấy sự trưởng thành của thủ thành rất được yêu mến nhưng cũng luôn bị nghi ngờ vì những sai sót này.

Bài mới
Đọc nhiều