+
Aa
-
like
comment

Không đeo khẩu trang, thanh niên người Anh đối mặt với hình phạt 6 tháng tù

Bảo Trâm - 20/08/2021 06:14

Ngày 19/8, trang The Sun vừa đăng tải thông tin giới chức Singapore xác nhận một công dân Anh đã bị tòa án Singapore tuyên phạt tù giam 6 tuần vì không đeo khẩu trang và gây rối trật tự công cộng.

Anh Benjamin Glynn, 40 tuổi, bị nhà chức trách Singapore bắt giữ

Theo The Sun, công dân Anh Benjamin Glynn, 40 tuổi, bị nhà chức trách Singapore bắt giữ sau khi hình ảnh người này không đeo khẩu trang trên tàu điện hồi tháng 5 vừa qua lan truyền trên mạng.

Người này đã chống lại cảnh sát đến thực hiện lệnh bắt giữ, sau đó từ chối đeo khẩu trang tại tòa tháng trước. Hành vi này khiến thẩm phán quyết định cho đánh giá tâm lý của bị cáo và kết quả đánh giá không có gì bất thường.

Ngày 18/8, tòa phán quyết bị cáo vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, cản trở cảnh sát và gây rối trật tự công cộng, với mức án tù 6 tuần, tính từ thời điểm bị cáo bị bắt là ngày 19/7. Do đã thụ án 2/3 thời gian, người này được phóng thích ngày 19/8 và sẽ bị trục xuất khỏi Singapore.

Benjamin Glynn làm việc tại một công ty tuyển dụng của Anh ở Singapore từ tháng 1/2017 và bị bắt giữ vài tuần trước khi dự định về nước nhận công việc mới.

Singapore bắt buộc mọi người dân đeo khẩu trang khi ra đường. Theo quy định giãn cách của Singapore, người vi phạm quy định lần đầu sẽ đối mặt với án tù lên đến 6 tháng và/hoặc tiền phạt 10.000 đôla Singapore.

Thật là điên rồ khi tôi phải ra tòa chỉ vì không đeo khẩu trang. Tôi thực sự nghĩ khẩu trang là một trò lừa, không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy đeo khẩu trang có hiệu quả. Về cơ sở khoa học, khẩu trang là vô nghĩa” – Glynn vẫn cãi cố.

Singapore đã có biện pháp cứng rắn đối với những người vi phạm quy định phòng dịch, theo đó một số trường hợp người nước ngoài đã bị xử lý.

Tháng 5 vừa qua, Singapore đã cấm 9 công dân Anh làm việc tại nước này sau khi vi phạm quy định phòng chống Covid-19 do tổ chức tiệc tùng trên một du thuyền. Trước đó, vào tháng 6/2020, Singapore đã ra lệnh cấm tương tự đối với 4 công dân Anh vì đến một quán rượu, vi phạm quy định phòng chống dịch của nước này.

Bảo Trâm (Theo The Sun)

Bài mới
Đọc nhiều