+
Aa
-
like
comment

Không còn cánh cửa nào ẩn nấp cho những kẻ sâu mọt, biến chất

Thu An - 16/12/2020 18:35

Mới đây, thông tin về “Sòng bạc hàng trăm tỉ được đội phó cảnh sát hình sự hùn vốn, bảo kê” đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Phẫn nộ là cảm xúc được biểu thị nhiều nhất, bên cạnh đó cũng là những lời khen ngợi về việc ngành Công an kiên quyết, mạnh dạn loại bỏ những khối u nhức nhối. Mặc dù, việc phơi bày ra ánh sáng những kẻ phạm tội sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín ngành, nhưng không phải vì thế mà chùn bước.

Chính vì bản thân Đoàn Hồng Phúc vốn là cán bộ trong ngành và cố tình lợi dụng chức vụ quyền hạn vi phạm nên việc điều tra và bắt gọn nguyên đường dây, cũng như tìm ra những bằng chứng phạm tội của đối tượng này không hề dễ dàng. Tuy nhiên, khó chứ không phải là chịu bó tay, bằng các nghiệp vụ của mình, Công an TP HCM đã thu thập đầy đủ các bằng chứng, đủ cơ sở xác định Phúc có hành vi tổ chức đánh bài binh xập xám và đá gà qua mạng internet ăn tiền tại sòng bạc nêu trên.

Không phải chỉ ở vụ án này, mà thời gian gần đây, hàng loạt sai phạm của cán bộ biến chất trong ngành Công an đã được kiên quyết đưa ra xử lý. Như mới đây, liên quan đến việc công an nhận tiền hối lộ của các đối tượng phạm tội tàng trữ, buôn bán ma túy, Giám đốc Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố 25 cán bộ chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú để xử lý và làm rõ sai phạm. Theo chia sẻ của người đứng đầu Công an TP HCM, thì việc khởi tố và xử lý vi phạm của hàng loạt cán bộ thời gian gần đây là thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an về công tác kiểm tra rà soát cán bộ, siết chặt kỷ luật về quy trình, quy chế công tác đối với cán bộ công an.

Sự quyết liệt ấy cũng đã thể hiện rất rõ ràng trong lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, “Quan điểm của Bộ Công an là kiên quyết trong xử lý các vi phạm, tiêu cực và đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng ngừa, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm, tiêu cực của cán bộ chiến sĩ, không bao che một trường hợp nào”, tại phiên trả lời chất vấn Đại biểu Quốc Hội tháng 11 vừa qua.

Lời nói gắn liền với hành động, thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Tô Lâm, Bộ Công an đã kiên quyết gắn trách nhiệm, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm quản lý cán bộ trong từng đơn vị được phân công phụ trách. Nếu cán bộ có vi phạm thì truy cứu trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng trong CAND. Kiên quyết xử lý các vi phạm, không bao che, né tránh, đồng thời công khai, minh bạch kết quả xử lý. Và từ đó, Bộ cũng đã bố trí, thay thế, kỷ luật một số giám đốc công an các tỉnh để xảy ra tội phạm cao. Nhờ đó mà những tháng đầu năm 2019, tỷ lệ tội phạm đã giảm xuống.

Có thể nói việc xử lý hàng loạt cán bộ vi phạm của ngành Công an thời gian vừa qua đã mang lại niềm tin rất lớn trong dư luận. Dưới sự chỉ đạo nghiêm minh và quyết liệt của Bộ trưởng Bộ Công an những con sâu biến chất đã bị đưa ra ánh sáng, phơi bày tội trạng trước dư luận. Nhờ vậy, mà niềm tin của người dân đối với ngành càng nâng cao, đồng thời cũng là bài học cảnh tỉnh rất lớn đối với những cán bộ đã và đang có tư tưởng thoái hóa biến chất.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều