+
Aa
-
like
comment

Không có thẻ xanh, thẻ vàng bị phạt như thế nào?

02/10/2021 17:06

Từ ngày 1.10, khi ra đường người dân cần có đầy đủ chứng nhận tiêm vaccine hoặc chứng nhận là F0 khỏi bệnh dưới 180 ngày. Nếu không đáp ứng được những điều kiện này thì sẽ bị xử phạt thế nào?

TP.HCM luôn có các trạm lưu động kiểm tra đột xuất

Cũng trong sáng nay, các đội CSGT trên địa bàn TP.HCM đều có tổ tuần tra lưu động để kiểm tra thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19 (sau 14 ngày) hoặc chứng nhận là F0 khỏi bệnh (dưới 180 ngày) cùng các lỗi vi phạm về Luật giao thông đường bộ.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT – TT Công an Q.Bình Thạnh cho biết từ hôm qua đến nay, các tổ tuần tra lưu động của quận vẫn liên tục có mặt trên khắp các tuyến đường. Tuy nhiên, đến trưa 2.10, CSGT chưa phát hiện trường hợp nào không đủ điều kiện ra đường.

Đại diện Đội CSGT – TT Công an Q.Tân Bình cũng cho hay, các tổ tuần tra lưu động luôn có lực lượng tuần tra 24/24 nhưng chưa phát hiện trường hợp người dân không có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid sau 14 ngày.

Tại Q.3, sau 2 ngày kiểm tra, CSGT chưa lập biên bản trường hợp nào không đủ điều kiện ra đường. Trong hôm qua và sáng nay, CSGT chỉ xử phạt các lỗi vi phạm về giao thông như: vượt đèn đỏ, đi sai phần đường, không bật đèn tín hiệu, xe không gương,…

Lãnh đạo các đội CSGT – TT Công an TP Thủ Đức, Q.10, Q.1, Q.Phú Nhuận, Q.12, H.Bình Chánh… cũng cho biết chưa phát hiện trường hợp nào không đủ điều kiện ra đường.

Ra đường khi chưa đủ điều kiện sẽ bị phạt thế nào?

Đội trưởng một đội CSGT ở khu vực nội thành cho biết hiện chưa có hướng dẫn cụ thể về việc lập biên bản với trường hợp lưu thông trên đường không có đủ điều kiện về thẻ xanh, thẻ vàng Covid hoặc là F0 khỏi bệnh dưới 180 ngày.

Tuy nhiên, vị này nói thêm: “Nếu phát hiện vi phạm, có thể CSGT sẽ lập biên bản theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117 về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Cụ thể mức phạt từ 1 – 3 triệu đồng, lấy trung bình là phạt 2 triệu đồng. Để biên bản được rõ ràng, khi lập biên bản CSGT sẽ dẫn ra quy định này và mở ngoặc thêm là không đủ điều kiện ra đường”.

Mạnh An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều