+
Aa
-
like
comment

‘Không có Tấn Trường, tuyển Việt Nam đã thủng lưới rồi’

12/06/2021 01:46

HLV Phan Thanh Hùng dành lời khen ngợi Tấn Trường và cho rằng Malaysia đã có đối sách hợp lý trước tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam dẫn trước Malaysia 1-0 sau 45 phút đầu tiên nhờ bàn thắng của Tiến Linh. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo có hiệp 1 khó khăn hơn nhiều so với trận đấu trước.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đối thủ đã bắt được bài của đội tuyển Việt Nam. “Họ chơi tốt, kiểm soát bóng nhiều hơn chúng ta. Cự ly đội hình Malaysia được kéo giãn, bắt các cầu thủ Việt Nam phải chạy nhiều. Tôi phải dành lời khen cho Tấn Trường. Nếu cậu ấy không chơi tốt, tuyển Việt Nam đã thủng lưới rồi”, nhà cầm quân gốc Đà Nẵng đưa ra quan điểm.

'Tuyen Viet Nam bi Malaysia bat bai' anh 1
Tấn Trường cản phá tới ba cú sút nguy hiểm của đội bạn.

“Cầu thủ Malaysia có thực lực. Với thế trận này, hiệp 2 sẽ rất khó khăn với tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo chắc chắn phải có sự nhắc nhở, điều chỉnh với các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa trận”, thuyền trưởng CLB Đà Nẵng nói.

Nhìn lại lực lượng đội tuyển Việt Nam, ông Hùng cho rằng HLV Park sẽ gặp khó trong việc tìm con người thay thế: “Thông thường, những con bài chiến thuật sẽ được ông Park tung vào ở khoảng phút 60. Nhưng nhìn lại, những cầu thủ tốt nhất đã ở trong sân rồi”.

“Còn vị trí của Đoàn Văn Hậu, tôi nghĩ sẽ có sự thay đổi. Hậu vừa bình phục chấn thương không lâu và cũng chưa thi đấu nhiều. Vì thế, thể lực của Hậu khó đảm bảo để thi đấu tốt cả trận. Văn Thanh có thể sẽ được tung vào sân”.

Nhà cầm quân này cũng dành lời khen cho Nguyễn Hoàng Đức, cầu thủ được chọn thay thế Quang Hải. “Hoàng Đức chơi rất tốt. Cậu ấy có lối đá tương đồng với Quang Hải và đang hoàn thành nhiệm vụ”, ông Hùng nói.

Dự đoán về cục diện hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng tuyển Việt Nam sẽ chủ động phòng ngự và dựa vào những tình huống cố định để gia tăng cách biệt. “Tôi hy vọng tuyển Việt Nam sẽ bảo toàn chiến thắng, thậm chí có thêm bàn từ những tình huống cố định”, ông nói.

Ở hiệp 1, Malaysia kiểm soát bóng tới 65%. Họ thực hiện 3 cú dứt điểm. Cả ba đều đưa bóng đến khung thành đội tuyển Việt Nam nhưng đều bị Tấn Trường cản phá. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chỉ có 2 lần đưa bóng trúng đích trong 5 cú sút, ghi 1 bàn.

Đỗ Hải

Bài mới
Đọc nhiều